SCI เผยปี 64 โตต่อเนื่องรับรู้ backlog กว่า 1 พันล.ลุยขยายรับเหมาฯ-ป้อนงานเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2021 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 64 คาดว่าจะเติบโตกว่าปี 63 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากงานผลิตและรับเหมาภายในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ ซึ่งเดิมจะเปิดประมูลในปี 63 ถูกเลื่อนมาในปีนี้ ทั้งงานรถไฟฟ้า และสายส่งไฟฟ้า รวมถึงสถานีไฟฟ้า เพื่อเช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจผลิต ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากทั้งตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟและเสาส่งฟ้าแรงสูง ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีงานอีก 180 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 64 ขณะเดียวกันบริษัทยังคงจะเข้าประมูลงานใหม่เพื่อเติมเพื่อให้มี Backlog สะสมจนถึงปีหน้า โดยขณะนี้มีงานที่ยื่นประมูลไปแล้วอีกหลายโครงการและอยู่ระหว่างรอประกาศผล

สำหรับกลยุทธ์การบริหารงานในปีนี้ บริษัทจะเน้นหางานป้อนให้กับโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคมที่ประเทศเมียนมา เพื่อจะสร้างรายได้เพิ่ม สนับสนุนการเติบโต รวมทั้งบริษัทฯพยายามขยายงานรับเหมาในประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มทำเมื่อปลายปี 63 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่ดี โดยมีแผนจะเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเพิ่มเติมเช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจพลังงานทดแทน และสาธารณูปโภค ซึ่งลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท ที ยูทิลิตี้ส์ จำกัด (TU) นั้น ปัจจุบันมีงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปของโรงงานอุตสาหกรรมที่สามารถ COD ไปแล้ว ประมาณ 4 เมกะวัตต์ (MW) และมีการแผนจะเพิ่มกำลังการผลิต คาดว่าปีนี้จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้รวม 6 เมกะวัตต์ (MW) ส่วนงานอื่นๆ บริษัทได้เตรียมพร้อมสำหรับยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน หากมีการเปิดประมูลก็สามารถยื่นได้ทันที

ขณะที่กรณีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 บริษัทได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ด้วยการออกระเบียบปฏิบัติสำหรับพนักงานและผู้มาติดต่อในวิถี New normal รวมถึงการทำแผน BCP สำหรับรับมือการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 หากมีการพบผู้ติดเชื้อในบริษัทฯ และมั่นใจว่าจะสามารถผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ