กทม.ถกคลายล็อกมาตรการปิดสถานที่เสี่ยง/กมธ.เดินหน้านัดประชุมแก้รัฐธรรมนูญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2021 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร ที่มีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณาผ่อนปรนมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการออกประกาศให้ปิดสถานที่ กิจการ กิจกรรม บางประเภทชั่วคราว ต้องรอติดตามว่าจะมีมติให้ผ่อนคลาย หรือมีมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทั้งตัวเลขในประเทศและต่างประเทศ วันนี้จะเป็นอย่างไร ต้องรอการแถลงรายละเอียดจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และทางกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกันกรณีการนำเข้าวัคซีนที่ถูกโยงมาเป็นประเด็นการเมือง ซึ่งเที่ยงวันนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นัดแถลงข่าว หลังจากเมื่อวานนี้ทางผู้แทนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนาธรต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้เอาผิดในมาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กวิจารณ์การนำเข้าวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

  • ภารกิจของรัฐบาล วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่มีวาระงานที่แจ้งไว้ ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีภารกิจพิเศษพรือไม่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) นัดพิเศษที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาคใต้และภาคใต้ชายแดน ครั้งที่ 1/2564 ที่รัฐสภา
  • นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ และ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมเป็นประธานในพิธีส่งมอบ-รับมอบอาคารพักอาศัยของข้าราชการกรมศุลกากรบริเวณเชิงสะพานกรุงเทพ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าว "การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยการรับรองตนเอง (Self-Declaration) ในสถานประกอบการอุตสาหกรรม เพื่อควบคุม ติดตาม และป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ห้องประชุม 802 อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) แถลงแผนธุรกิจปี 2564 และทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2564 ผ่านช่องทางออนไลน์
  • ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) เสนอผลการศึกษาทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยปี 64 (demand & supply) วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ และแนวโน้มในอนาคต
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ้น โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งเป็นที่หมายตาของทุกพรรคการเมือง โดยมีรายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เตรียมส่งภรรยา นางทยา ทีปสุวรรณ ลงชิงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งอาจจำเป็นต้องลาออกไปแล้วตั้งพรรคการเมืองใหม่
  • ด้านคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ.... จะกลับมาประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณาเกณฑ์การออกเสียงเห็นชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในการแก้ไขมาตรา 256, ที่มาของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และการออกเสียงประชามติหลังจากที่จัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แล้วเสร็จ นอกจากนี้จะมีการจะทบทวนปฏิทินการทำงาน เพื่อจะนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาในวาระสอง วันที่ 23 - 25 ก.พ.ด้วย
  • ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ดำเนินการโครงการเราชนะให้ครอบคลุมทั่วถึงถ้วนหน้าต่อประชาชนผู้รับสิทธิ เนื่องจากวิธีการลงทะเบียนที่กำหนดไว้ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ซึ่งประชาชนผู้ยากไร้ที่ควรจะได้รับสิทธิจำนวนมากมายไม่อาจเข้าถึง เพราะไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ