"เสี่ยปู่"จัดพอร์ตเล็งโกอินเตอร์ แนะช่วงนี้เลือกหุ้นพื้นฐาน-ราคาถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2007 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล นักลงทุนรายใหญ่ หรือที่รู้จักกันในวงการหุ้นในชื่อ"เสี่ยปู่"วางอนาคตก้าวสู่การเป็นนักลงทุนระดับอินเตอร์ เตรียมจัดพอร์ตเริ่มต้นที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 170-180 ล้านบาทรับเกณฑ์ทางการที่สนับสนุนคนไทยออกไปลงทุนต่างประเทศ โดยมุ่งเป้าเข้าตลาดหุ้นสหรัฐ-สิงคโปร์ ก่อนเข้าตลาดหุ้นเวียดนาม   
"เม็ดเงินลงทุนในตลาดต่างประเทศแค่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯถือว่าน้อยนิดมาก แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เข้าไปลงทุนในตลาดต่างประเทศบ้าง...เม็ดเงินลงทุนที่จำกัดวงเงินไว้น้อยนี้ก็คิดว่าในอนาคตทางการคงจะเปิดให้ลงทุนได้มากขึ้น"นายสมพงษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
"ก็คิดว่าจะลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีอย่างตลาดในสหรัฐฯเป็นตลาดใหญ่ และมีหุ้นดี ๆ เยอะ ตลาดสิงคโปร์ก็น่าสนใจ และอีก 1-2 ปีข้างหน้าก็ค่อยเข้าไปลงทุนในตลาดเวียดนาม"
นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้นักลงทุนรายใหญ่หลายรายได้ชะลอการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เพราะยังวิตกกังวลถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีออกมาเรื่อย ๆ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้หยุดลงทุนในตลาดหุ้นไทย เพียงแต่จะเลือกเล่นเป็นรายตัว โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัวเป็นหลักก่อนเข้าลงทุน ซึ่งช่วงนี้นักลงทุนก็สามารถเลือกหุ้นพื้นฐานเพื่อลงทุนระยะยาวได้
"ผมก็ยังไม่ได้หยุดเล่นนะ เพียงแต่จะเลือกเล่นเป็นรายตัว อย่างที่เล่นก็จะมี CCET-W ที่เลือกตั้งวอแรนต์เพราะจะดูอนาคตของหุ้นแม่ด้วย และเมื่อราคาปรับตัวขึ้นก็จะขายทำกำไรออกมาบ้าง ซึ่งการเล่นหุ้นของผมจะดูพื้นฐานเป็นหลัก โดยจะซื้อหุ้นพื้นฐานที่มีราคาไม่แพง อย่างที่มองก็เป็นหุ้น CP7-11, BCP, BCP-W1 และ CCET ซึ่งหุ้นพวกนี้มองว่ามีพื้นฐานดี และราคาก็ยังไม่แพง"นักลงทุนรายใหญ่ กล่าว
นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันพอร์ตการลงทุนจะแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็นหุ้นที่ต้องการจะลงทุนในระยะยาวมี 70% และหุ้นที่เป็นวัฎจักรซึ่งก็ถือว่าเป็นเก็งกำไรมีสัดส่วน 30% คำว่าวัฎจักรอาจจะลงทุน 3-5 ปีก็ได้ และตอนนี้หุ้นที่ถืออยู่จำนวนมากสุดก็เป็นหุ้น PRIN ถือหุ้นไว้มากกว่า 100 ล้านหุ้น ซึ่งก็ถือเพื่อลงทุน โดยมองว่าปีหน้า(2551)ผลประกอบการน่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ