หุ้น ASL แกว่งตัวผันผวนรอคำยืนยันขายไลเซนส์บล.เอเพกซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น ASL แกว่งตัวผันผวนทั้งในแดนบวกและแดนลบตั้งแต่เปิดตลาดเช้านี้ หลังจากมีรายงานข่าวแพร่สะพัดว่าจะตกลงขายไลเซนส์บล.เอเพกซ์ให้กับบล.เมอร์ริลลินช์ ซึ่งจะทำให้ได้กำไรกว่า 100 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการออกมา 
หุ้น ASL ล่าสุดทรงตัวที่ 1.04 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดเมื่อวาน ขณะที่มีวอลุ่มค่อนข้างหนาแน่นถึง 150.41 ล้านบาท โดยราคาในวันนี้เปิดที่ 1.06 บาทซึ่งเป็นราคาที่ปรับขึ้นสูงสุด และราคาต่ำสุดอยู่ที่ 1.03 บาท
แหล่งข่าวจาก บล.แอ๊ดคินซัน(ASL) เปิดเผยว่า การทำดีลขายไลเซนส์ บล.เอเพกซ์ให้กับ บล.เมอร์ริลลินช์ ยังไม่จบ หลังจากมีข่าวว่าเมอร์ริลลินช์เสนอราคาซื้อสูงถึง 170-180 ล้านบาท ซึ่งทำให้โอกาสที่จะตกลงขายให้กับเมอร์ริลลินช์มีค่อนข้างสูง ดังนั้น ทาง ASL จึงยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าในเรื่องนี้ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในขณะนี้
"ยังไม่มีการคอนเฟิร์มอะไรเป็นแค่ข่าวลือออกมาผู้บริหารเราเองก็มองว่าดีลยังไม่ได้มีการตกลงอะไรกัน เห็นราคาหุ้นขยับก็มีการลือเรื่องเดิมขึ้นมาและเรื่องตัวเลขราคาที่ตกลงกันตามที่เป็นข่าวนั้น ผู้บริหารเราก็บอกว่ายังไม่ได้คุยเรื่องนี้กันเลย และยังไม่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ด้วย เพราะดีลยังไม่มีอะไร พอเห็นราคาหุ้นขึ้นก็เล่นกันเอง
ส่วนกรณีที่ทาง บล.ภัทร ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้นั้น อาจเป็นเพราะมีข่าวมานานแล้วทางภัทรเองก็อาจจะมีข้อมูลของเขา ส่วนทาง ASL ก็บอกได้ว่าอยู่ในขั้นตอนเจรจา ซึ่งมีอยู่หลายเจ้า เราเองก็ยังพูดอะไรได้ไม่มาก ต้องมีการสรุปก่อนจึงจะแจ้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ