ครม.ถกเยียวยาด้านภาษี/สทท.แถลงดัชนีฯท่องเที่ยว/คลังแจงลงทะเบียน "เราชนะ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2021 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อจาการค้นหาเชิงรุกพุ่งสูง และในตลอดสัปดาห์นี้ กระทรวงสาธารณสุข ยังเน้นไปที่การค้นหาเชิงรุก ซึ่งจะทำให้มีโอกาสพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มขึ้นหลายร้อยราย โดยตั้งเป้าหมายว่าจะทำการลงพื้นที่ตรวจหาเชิงรุกให้ได้วันละ 10,000 ราย

โดยล่าสุด วานนี้ (25 ม.ค.) จ.สมุทรสาคร ได้รายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 914 ราย ส่วนใหญ่มาจากแรงงานต่างด้าวที่ได้จากการตรวจค้นหาเชิงรุก ซึ่งจำนวน 900 กว่ารายนี้ จะได้นำมารวมกับการแถลงของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในวันนี้ ที่คงจะได้เห็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นแตะระดับพันคนเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

จากนั้น ช่วงบ่ายจะเป็นการแถลงรายละเอียดในประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม โดยกระทรวงสาธารณสุข

  • หลังจากพิษโควิดทำสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักในปี 2563 ที่ผ่านมา วันนี้ต้องติดตามการรายงานข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ที่จะแถลงข่าว ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไตรมาส 4/63 และข้อเสนอต่อภาครัฐจากผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวในสถานการณ์ปัจจุบัน
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง แถลงข่าวมาตรการด้านภาษีและค่าธรรมเนียมเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในปี 2564 และวิธีการลงทะเบียนโครงการเราชนะ
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แถลงข่าว ภาพรวมไตรมาส 1/2564 ปักธงแคมเปญแรกยิ่งใหญ่แห่งปี "The Great Chinese New Year 2021"
  • บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงข่าวภาพรวมและทิศทางธุรกิจของอาร์เอส กรุ๊ป ปี 2564 พร้อมเจาะลึกธุรกิจใหม่ "บริหารสินทรัพย์-สินเชื่อรายย่อย"
  • บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) แถลง "แผนธุรกิจและงบลงทุนปี 64"
  • บมจ. อมตะ วีเอ็น (AMATAV) ร่วมกับสถานฑูตเวียดนาม และสภาธุรกิจไทย-เวียดนาม แถลงข่าว "โอกาสทองสำหรับนักลงทุนไทยในเวียดนาม"
  • บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แถลงผลประกอบการงวดปี 2563
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ