PRINC อัดงบปี 64 กว่าพันลบ.ขยายรพ.-ตั้งศูนย์ผู้สูงอายุ-เปิดคลินิกดันรายได้โต 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2021 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายโรงพยาบาลจำนวน 3 แห่งประมาณ 900 ล้านบาท การลงทุนเพื่อเปิดศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สูงอายุ 1 แห่ง 70 ล้านบาท และเปิดคลินิก 10 แห่ง อีก 30 ล้านบาท พร้อมกับตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 50% หรือมีรายได้ราว 3,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดงบลงทุนในช่วง 3 ปี (64-66) จำนวน 5,000 ล้านบาท โดยหลักมุ่งเน้นการขยายจำนวนโรงพยาบาลให้เป็นไปตามเป้าหมาย ครบ 20 แห่งภายในปีน 2566 จำนวนคลินิกจำนวน 100 แห่ง และศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สูงอายุ 5 แห่ง บริษัทคาดหวังว่าผลของการขยายดังกล่าวจะผลักดันให้รายได้เติบโตเท่าตัว หรือแตะระดับ 5,000 ล้านบาท ได้ภายในปี 66

"บริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการขยายคลินิกเพราะเห็นว่าจะเป็นปัจจัยหลักให้เข้าถึงชุมชุม หรือกลุ่มลูกค้าระดับกลางซึ่งเป็นกลุ่มตลาดสำคัญและขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก และบริษัทวางตัวเองเป็น Healthcare Enabler ร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจที่สนใจจะทำ Healthcare เช่น อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม นิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ ให้บริการทางการแพทย์ในระดับราคาที่เข้าถึงได้ บนระดับบริการที่มีประสิทธิภาพ"

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผลประกอบการของบริษัทยังแสดงผลขาดทุน เนื่องจากโดยปกติธุรกิจโรงพยาบาลจะใช้ระยะเวลา 5 ปีในการคืนทุน ซึ่งบริษัทได้เริ่มลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ดังนั้นบริษัทคาดหวังว่าผลประกอบการน่าจะเริ่มเห็นเป็นบวกได้ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันในปี 64 นี้ ทางบริษัทมุ่งเน้นการขยายธุรกิจควบคุมดูแลสังคมและชุมชนโดยรอบด้วยการแบ่งปันคุณค่าร่วมกัน (Create Shared Value) ทั้งการส่งเสริมเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์กลับคืนถิ่นพัฒนาบ้านเกิดตามเครือรพ.พริ้นซ์ฯ ทีขยายไปสู่ต่างจังหวัด, เปิดบริการใหม่ Dr.PRINC TeleHealth ให้บริการคำปรึกษาแพทย์ผ่านทางไกลโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยงในการเดินทางมาที่โรงพยาบาลในช่วงการระบาดของสถานการณ์ โควิด-19 ระลอกใหม่ รวมทั้งการเข้าร่วมโครงการ Care the whale ขยะล่องหนกับทางตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาคนในองค์กรให้เป็นผู้ให้ ตามปณิธานของการก่อตั้งองค์กรเพื่อร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ