III เป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 15% หลังร่วมทุนธุรกิจขนส่งคุมอุณหภูมิรองรับวัคซีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2021 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้า รายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% หลังจากผ่านจุดต่ำสุดในปี 63 โดยจะได้รับผลดีจากการปรับกลยุทธ์ในช่วงที่เที่ยวบินระหว่างประเทศยังไม่กลับมาเป็นปกติ โดยบริษัทได้หันมาเช่าเหมาลำเครื่องบินเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในเอเชียได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการที่บริษัทเข้าไปร่วมลงทุนเพื่อรองรับการให้บริการขนส่งวัคซีนและยา

"เรียกได้ว่าเราได้ผ่านจุดต่ำสุดในปีที่ผ่านมาไปแล้ว เนื่องจากธุรกิจหลักของเราคือธุรกิจขนส่งทางอากาศ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศ ทำให้ปริมาณการขนส่งลดลง แต่เราก็ได้มีการทยอยปรับการดำเนินงาน โดย เช่าเหมาลำเครื่องบิน เพื่อขนส่งสินค้าไปยังประเทศหลัก และได้พัฒนาเป็นตารางการบินอย่างชัดเจนว่าจะออกทุกวันไหน จนปัจจุบันสามารถขนส่งสินค้าได้เกือบทุกวันแล้ว ซึ่งปีนี้เราก็จะใช้กลยุทธ์นี้ต่อ รวมถึงต่อยอดธุรกิจไปสู่การขนส่งอุตสาหกรรมยา" นายทิพย์ กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญการขนส่งยาหรือตัวอย่างชีวภาพที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ โดยให้บริษัทร่วมทุน คือ บริษัท DG Packaging Pte., Ltd. (III ถือหุ้น 50%) ประเทศสิงคโปร์ เป็นผู้ร่วมจัดตั้งบริษัท Cool Chain Logistics Pte., Ltd. ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นตัวหลักในการให้บริการดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการขนส่งยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ จะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ ซึ่งน่าจะสอดรับกับความต้องการขนส่งวัคซีนโควิด-19 ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ อีกทั้งโอกาสในอนาคตก็ยังมีอีกค่อนข้างมาก จากความต้องการขนส่งด้านการแพทย์ เช่น อุปกรณ์ทดสอบทางการแพทย์ เป็นต้น

นายทิพย์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์มามุ่งเน้นบริการขนส่งในประเทศมากขึ้น ด้วยการเพิ่มบริการต่อยอดจากการขนส่งทางบกและทางทะเล โดยเฉพาะการให้บริการขนส่งทางราง ซึ่งบริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2-3 รายคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเดือน มี.ค.นี้

พร้อมกันนี้ บริษัทจะเข้าไปช่วยสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ให้กับผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์ให้มียอดขายเติบโตมากขึ้น และช่วยให้ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าออฟไลน์สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ่นจากช่องทางออนไลน์ เนื่องจากบริษัทมองว่าตลาดนี้ยังเป็นตลาดขนาดใหญ่ และบริษัทโลจิสติกส์ที่เข้าไปในธุรกิจออนไลน์ก็ยังมีไม่มาก จึงเป็นโอกาสดีที่ III จะเข้าไปขยายตลาดดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ