YLG ฟันธงตรุษจีนปีนี้ราคาทองไม่หวือหวาเหตุกังวลสหรัฐลดงบกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2021 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำช่วงตรุษจีนปีนี้จะไม่หวือหวามากแม้จะมีกำลังซื้อจากจีนและสิงคโปร์เข้ามากระตุ้นให้ราคาในตลาดโลกขยับ แต่คาดว่าราคาในประเทศจะยังไม่ปรับตัวไปถึงระดับ 28,000 บาทเพราะหากจะขึ้นไปถึงระดับนั้นจะต้องมีปัจจัยสนับสนุนที่มีน้ำหนักมากกว่านี้

โดยปัจจุบันราคาทองคำยังเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวแคบ ปัจจัยที่น่าจับตาอันดับแรกคือปัจจัยความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐ ในประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีนกับไต้หวัน หลังจากสหรัฐเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนไต้หวัน ถึงแม้ว่าประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยหนุนทอง แต่ก็ยังมีปัจจัยกดดันจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่า จากการวิตกของมาตรการกระตุ้นทางการคลังของโจ ไบเดน มูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐที่อาจจะต้องลดวงเงินลงเพื่อลดการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสภาคองเกรส ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง แล้วหันไปถือครองดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองว่าจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้จะมีข่าวการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจจะทำให้ภาพรวมชัดเจนขึ้นว่าจะดีดตัวขึ้นต่อหรือจะกลายเป็นขาลงที่ชัดเจน ดังนั้นช่วงนี้นักลงทุนจึงควรตั้งจุดตัดขาดทุน โดยให้แนวรับแรก 1,821 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ และรับสำคัญ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หากไม่หลุดบริเวณนี้มีโอกาสดีดตัวทดสอบแนวต้านอีกครั้ง แต่หากหลุดแนวรับนี้จะมีโอกาสลงต่อ สำหรับแนวต้านมองที่ 1,853 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หากผ่านได้อาจจะทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,875 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์

อย่างไรก็ดีสำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ YLG ได้เปิดตัวทองคำแท่ง 96.5% คอลเลกชั่นต้อนรับปีฉลูมหามงคลลวดลายใหม่ ทั้งในรูปแบบทองคำแท่งน้ำหนักตั้งแต่ 0.5 บาท และ 1 บาท รวมถึงทองคำแท่งเล็กที่นำเสนอในรูปแบบการ์ดทองคำ ที่มีน้ำหนัก 0.5 กรัมและ 1 กรัม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีทองคำแผ่นลวดลายมงคลที่มีราคาเริ่มต้นไม่ถึง 1,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ผ่าน http://www.ylgprecious.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ