ศบค.ชุดใหญ่ถกคลายล็อก/เปิดลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก/ธปท.แถลงภาวะศก.รายเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 29, 2021 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน เพื่อประเมินผลจากการออกมาตรการป้องกันในช่วงที่ผ่านมา และพิจารณาข้อเสนอผ่อนคลายมาตรการต่างๆ โดยปรับมาตรการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของแต่ละพื้นที่ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องรอฟังจากการแถลงข่าวจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.

ขณะเดียวกันยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ ทั้งจากการเฝ้าระวัง ระบบบริการ และการคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดกลุ่มใหม่ๆ ในกรุงเทพ นอกจากนี้ยังต้องติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังมีข่าวกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) จำกัดการส่งออก รวมถึงประเด็นสำคัญอื่นๆ จากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายป่าไม้แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเร้นซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน (กพม.) ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการตากใบโมเดล ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทอง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
  • กระทรวงการคลัง เปิดลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" เพื่อรับเงินเยียวยา 7,000 บาทวันแรก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับกลุ่มประชาชนที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน จะสามารถลงทะเบียนผ่านทาง www.เราชนะ.com เวลา 06.00-23.00 น. และสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนธันวาคม 2563
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ ติดตามการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 หรือไม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ สิ้นสุดลงสมาชิกภาพ ส.ส. และให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน ซึ่งคาดว่า กกต. จะมีการกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 7 มี.ค. 2564 และเปิดรับสมัครในวันที่ 11-15 ก.พ.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ