HILITE: GLOCON พุ่งแรง 10.98% รับกระแสฮอตกัญชงหลังเล็งยื่นขอผลิตเชิงพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 29, 2021 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GLOCON พุ่ง 10.98% มาอยู่ที่ 0.91 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 33.23 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.85 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.91 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.85 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้ รายงานว่า นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทจะยื่นขออนุญาตผลิตกัญชงเชิงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทมีโรงสกัดจะเน้นในการนำเมล็ดมาผลิตเป็น เปปไทน์ โอเมก้า จะนำไปใส่ ในอาหารหรืออาหารเสริม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มไลน์ผลิตอาหารกล่องจากปัจจุบันได้ดำเนินการและจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้ออยู่แล้ว ในแบรนด์ EZYGO

นอกจากนี้ ยังจะนำไปใช้ในการออกสินค้า โปรตีน จากพืช (Plant Base Food) หรือเนื้อเทียมกัญชง ซึ่งจะมีสารสำคัญเหล่านี้อยู่ในโปรตีนจากพืช ซึ่งตลาดดังกล่าวมีอยู่แล้วในร้านสะดวกซื้อ เป็นการเพิ่ม SKU เข้าไป สำหรับซัพพลายกัญชงนั้นได้มีการติดต่อเกษตรกรในโครงการรับสมัครผู้ปลูกกัญชง เชิงพาณิชย์ ที่แม่โจ้ร่วมกับ DOD

นางสาวหลุยส์ ระบุว่า ในการลงทุนเพิ่มเติมไม่มาก เนื่องจากบริษัทมีโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP อยู่แล้ว และมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เนื่องจากมีตลาดข้าวกล่องในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นฐานที่สำคัญ ที่สำคัญในส่วนของโปรตีนจากพืชนั้นจะทำให้ราคาเข้าถึงได้ รวมไปถึงยังมีการเดินหน้าอาหาร เอนเนอร์ยี่บาร์ หรือขนมขบเคี้ยวให้พลังงานจากกัญชง ซึ่งสามารถที่จะส่งออกไปต่างประเทศได้มาร์จิ้นสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ