จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*WIN
-คณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้งนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด มีผลตั้งแต่ 3 ก.ย.
*STEC
-ได้งานระบบประปาที่นครราชสีมา มูลค่างาน 3.06 พันลบ.
*RRC
-ลงนามสัญญา Upgrading Complex ระยะแรก 102.3 ล้านดอลล์และ 1.8 พันลบ.
*BCP
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตสำหรับใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 4,000 ล้านบาท (BCP141A) ของ BCP ซึ่งออกโดย บริษัท สยามดีอาร์ จำกัด ที่ระดับ "AA" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*CK
-เข้าซื้อสินทรัพย์จาก"ซีเค.ออฟฟิซ ทาวเวอร์"มูลค่า 625 ลบ.
*SPALI
-เผยมีงานรอรับรู้ฯอีก 2.5 พันลบ.ใน H2/50 จาก 2.8 พันลบ.ใน H1/50 โดยในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนออกโครงการ 6 โครงการ ส่วนหุ้นกู้ที่เหลือ คงขอรอดูสภาวะที่เหมาะสมก่อน
*MEDIAS
-เตรียมป้อนรายการให้ฟรีทีวีนอกเหนือช่อง 7, เล็งร่วมทุนสร้างหนังอีก 1 เรื่องในปีหน้า
*SCIB
-คาดไม่มีปันผลปีนี้เหตุตั้งสำรองสูง,ขยายบล.ในสาขาแบงก์เพิ่ม H2/50
*LNH
-LNH เพิ่มทุน 228.43 ลบ.รองรับการแลกหุ้น"เชียงใหม่ราม"ทำแบ็คดอร์ฯ
*RAM
-ไม่แลกหุ้น"เชียงใหม่ราม"-LNH เหตุภาระภาษีกว่า 100ลบ./รายย่อยได้ปย.
*EVER
-ลดเป้ารายได้-กำไรปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อน/เล็งเปิด 2 โครงการใหม่
-นสพ.ตั้งข้อสังเกตุขายสินทรัพย์ที่เป็นโครงการอสังหาฯ ที่มีมูลค่าในอนาคตกว่า 8 พันลบ.ให้บริษัทกระดาษที่มีทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาท แต่ทำให้ราคาหุ้นพุ่งแรง "โลจายะ"ทยอยตัดขายสินทรัพย์บริษัททิ้งอีกกว่า 4 โครงการ
*NVL
-รุกธุรกิจสินเชื่อรถยนต์เต็มตัว จัดประมูลเองเริ่ม 5 ก.ย.
*TBANK
-ขึ้นดอกเบี้ยฝากประจำ 3 เดือนอีก 0.25-0.375% เป็น 2.625%
*EMC
-"โกมล"ปฏิเสธขัดแย้งกับทีมบริหารใหม่ EMC ยืนยันยังไม่คิดลาออก
-BBL ขายหุ้น EMC ออก 1.45% คงเหลือถือ 3.75%
-นสพ.ระบุชนะชัย - โกมล ทำรายย่อยช้ำ แข่งกันขายทิ้งวานนี้กว่า 12 ล้านหุ้น ผู้ถือหุ้นทั่วไปเศร้าติดยอดดอย ถล่มหุ้นทุกครั้งที่มีปัญหากันเอง 2 วันหุ้นรูด ติดกันร่วม 20% และคาใจ BLISS เหมือนนกรู้เข้ามาเสียบแทนโกมล คว้าเงินปันผลไปกินสบาย
*PDI
-เผย"ยูมิคอร์"ทำรายการขายหุ้น 24.9% ให้ Nyrstar เหลือถือ 22%
*CPN
-นสพ.ระบุ "เซ็นทรัล" จะปิดสาขา "สีลม" 17 ก.ย.นี้ ปรับเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าสำหรับบริษัทในเครือเซ็นทรัล และบริษัทธุรกิจแห่งอื่นที่มีความสนใจเปิดสำนักงานย่านสีลม พร้อมกับปรับพื้นที่บริเวณชั้น 1 เป็นฟู้ด เซ็นเตอร์ในลักษณะให้เช่า โดยจะเปิดให้บริการเป็นสำนักงานให้เช่าอย่างเป็นทางการในต้นเดือนมีนาคม พ.ศ.2551
*IRPC
-นสพ.ระบุ "ปิติ" สยบม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ส่งสัญญาณหากเสียงส่วนใหญ่ไม่เอา พร้อมถอยระบุแค่อยู่ระหว่างการศึกษา วงในเผยแม้ยกเลิกแผนประมูลไอพีพีไม่มีผลต่อพื้นฐาน IRPC เพียงเสียโอกาสทางธุรกิจ ส่วนแผนลดต้นทุน "โรงกลั่น-โรงไฟฟ้า" เริ่มเห็นผลตั้งแต่กลางปีหน้าเชื่อประหยัดปีละกว่า 5,000 ล้านบาท ดันมูลค่าหุ้นเพิ่มเป็น 8.20 บาท
*PTTCH/EGCO
-จะขึ้นเครื่องหมาย XD 5 ก.ย.นี้
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร SEAFCO คาดว่าในช่วงสัปดาห์นี้จะมีโอกาสได้เซ็นสัญญารับงานใหม่จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารในการเซ็นสัญญาดังกล่าว โดยคาดว่าจำนวนเนื้องานที่ได้รับในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้มูลค่างานในมือ ( BACKLOG) ทั้งปีเติบโตเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง พร้อมระบุไตรมาส 3 เริ่มเห็นกำไร หมดปัญหาตั้งสำรองเผื่อหนี้สูญ
*BGH
-นสพ.ระบุ รพ.กรุงเทพประกาศลั่นปี'51 ขึ้นแท่นศูนย์กลางการรักษา 4 ศูนย์ระดับเวิลด์คลาส "สมอง-มะเร็ง-หัวใจ-กุมารเวช" เผยสัปดาห์หน้าเตรียมบินลัดฟ้าเจรจาพันธมิตรในสหรัฐ หวังเปิดรพ.สมองและหัวใจในไทยดึงคนไข้แถบอาหรับและอเมริกันล่าสุดควักเงิน 40 ล้านบาทผุดศูนย์กุมารเวชหวังเทียบชั้น"สมิติเวช"
*DTAC
-นสพ.ระบุ DTAC เริ่มตื่น ไตรมาส 4 ผุดซิมม่วนใจ๋ เปิดตลาดภาคเหนือ หลังทำสำเร็จในภาคอีสานมาแล้ว พร้อมปล่อยอีก 10 โปรโมชั่นลงตลาด กระตุ้นผู้บริโภคปลายปี
*กลุ่มผู้รับเหมา
-นสพ.ระบุ ร.ฟ.ท.มึนตึ้บ ผู้รับเหมาไม่เอาด้วยกับทีโออาร์สายสีแดง ยี้ต้องรื้อย้ายชุมชนร่วม 3,000 ครัวเรือนเอง ยอมรับต้องทบทวน ล่าสุดตั้งที่ปรึกษาช่วยหาทางออก ชงบอร์ดตัดสิน 10 ก.ย.นี้
*D1
-นสพ.ระบุ D1 ได้จังหวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้น สรุปดีลลงทุนบริษัทไอที 4-5 แห่ง คาดเปิดเผย ก.ย. นี้ เผยรายได้ปี 50 น่าจะอยู่ที่ 420 ล้านบาท ส่วนใหญ่ยังมาจาก A-Host เล็งนำเข้ากระจายหุ้นในตลาดปลายปีหน้า
*PICNI
-นสพ.ระบุ PICNI ซดแห้วรอบสอง เจอประชาชนในพื้นที่รวมตัวคัดค้านสร้างโรงบรรจุก๊าซ ที่ จ.สมุทรสงคราม ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ส่งหนังสือด่วนถึงอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ทักท้วงการออกใบอนุญาตประกอบกิจการบรรจก๊าซ พร้อมเชิญลงพื้นที่ฟังความคิดเห็นของประชาชน ขณะที่ "เมตตา" แจงใบอนุญาตฯ ดังกล่าวไม่สามารถนำไปขอก่อสร้างโรงบรรจุก๊าซได้ ขึ้นอยู่กับความเห็นชอบของหน่วยงานท้องถิ่น กรมฯมีหน้าที่ดูแลให้อุปกรณ์และแบบแผนที่สร้างมีความปลอดภัยและถูกต้องตามแบบของกรมฯ
*TMB
-นสพ.ระบุ โบรกเกอร์รุมประเมินผลประกอบการครึ่งหลังปีนี้มีขาดทุนอีกไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท หลังต้องสำรอง IAS39 เพิ่มอีก 6.6พันล้านบาท แนะขายลูกเดียวหรือรอลุ้นโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่จะเป็นใคร ถ้าได้ "ไอเอ็นจีกรุ๊ป" มีสิทธิฟื้น ขายนอนคอร์ 3 บริษัท ได้เงินแค่ 49 ล้านบาท
*DE
-นสพ.ระบุ ตลท.ให้ DE ชี้แจงงบการเงินไตรมาส 2 ปี 2550 ใหม่ หลังพบข้อมูลที่อาจเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงจำเป็นต้องเปิดเผย ภายในวันที่ 5 กันยายนนี้
*CIG
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ซี.ไอ.กรุ๊ป เผยสาเหตุหุ้นบวกแรงเพราะนักลงทุนซื้อเก็บ จากข่าวได้งานลูกค้าต่างประเทศรายใหญ่ แถมยังมีข่าวดีเจรจากับลูกค้าแถบเอเชียอีกมูลค่าหลักร้อยล้าน รู้ผลต้นไตรมาส 4
*กลุ่มเซ็นทรัล
-นสพ.ระบุ “บรรณวิทย์" เผยข้อมูลผู้บริหาร ร.ฟ.ท.รู้เห็นเป็นใจ “เซ็นทรัล" ฮั้วประเมินเช่าสามเหลี่ยมพหลโยธิน ส่งผลให้รัฐสูญเสียรายได้ 6 หมื่นล้าน เตรียมเรียกบิ๊กรถไฟเข้าชี้แจง 6 ก.ย.นี้
*EGCO
-นสพ.ระบุ เอ็กโก้ควงแขน ปตท.-เซฟโก้ เอเซีย ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ผุดโรงไฟฟ้าขยะที่ภูเก็ต เผยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับเทศบาลนครที่มีปริมาณขยะ 600 ตันต่อวัน พร้อมทุ่มงบพันล้านเหรียญดอลลาร์ผุดโรงไฟฟ้าน้ำอูประเทศลาว ขนาด 1,300 เมกะวัตต์ มั่นใจฟันรายได้ทั้งปี 2 หมื่นล้านบาท
*MDX
-นสพ.ระบุ "เอ็ม ดี เอ็กซ์" โต้ข่าวลือแตกพาร์-ล้างขาดทุนสะสม 4.5 พันล้านบาท แค่ 2 สัปดาห์ หุ้นพุ่ง 77% ผู้บริหารยันภาพรวมธุรกิจยังไม่เปลี่ยน
*TOG
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารพับแผนเพิ่มสภาพคล่องหุ้น หลังจากที่ราคาหุ้นสามารถยืนเหนือระดับที่ 2.80 บาทได้ มั่นใจปีนี้กอดรายได้ตามเป้า 10-15% เพราะออร์เดอร์ยังเข้ามาต่อเนื่อง รับอานิสงส์ความต้องการใช้ในต่างแดนเพิ่ม โดยเฉพาะตลาดส่งออกหลักยุโรปและสหรัฐ
*MINT
-นสพ.ระบุ ลุยขยายลงทุนธุรกิจโรงแรมและอาหารต่อเนื่อง ประเดิมไตรมาส 4/2550 เข้าบริหารโรงแรมที่บาหลี ก่อนมุ่งรับงานใหญ่บริหารโรงแรม 5 แห่งในดูไบปีหน้า
*METRO
-นสพ.ระบุ METRO เตรียมผุดกองทุนอสัหาริมทรัพย์มูลค่า 2,500 ล้านบาท คาดเสนอขายไตรมาสแรกปี2551 ด้าน “รัตนชัย ผาตินาวิน" ผู้บริหารเผยแผนเด็ดปรับกลยุทธ์อัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายเติมพิกัด หลังครึ่งแรกยอดขายไม่ได้ดังใจ พร้อมหารือบอร์ดปลายเดือนนี้หั่นเป้ารายได้ลงจากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโตไว้ 2,000 ล้านบาท เหตุภาวะเศรษฐกิจพ่นพิษ
*CP7-11
-นสพ.ระบุ ช่วงปลายปีนี้บริษัทจะมีการจัดโปรโมชั่นแสตมป์ ซื้อ 30 บาท แจกแสตมป์ 1 ดวง ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทจัดโปรโมชั่นแสตมป์ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ดังนั้นเชื่อว่าปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับปีก่อน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดขายกว่า 60,000 บาทต่อสาขาต่อวัน
*PRO
-นสพ.ระบุ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทร่วมลงทุนกับ Bergemann Holding B.V.,Netherland (BMT) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและประกอบธุรกิจสกัดสารปรอทกลับมาใช้ใหม่ อยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ กว่า 8 ปี เพื่อร่วมทำโครงการสกัดสารปรอทนำกลับมาใช้ใหม่ในประเทศไทย โดยให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน และบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 80% ของทุนจดทะเบียน
*MPT
-นสพ.ระบุ MPT พ้นตลาดหุ้นไทยธ.ค.นี้รอแค่ TDK ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ วงในชี้ราคารับซื้อหุ้นคืนไม่ต่ำกว่า 2.72 บาท/หุ้น ย้ำขาดทุนไม่ได้เกิดจากตัวผู้ถือหุ้นเดิมแต่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เปรียบผู้ถือหุ้นใหม่ดุจ "อัศวินขี่ม้าขาว" คุยมีแววเห็นผลกำไร ส่งซิกจ่อปิดโรงงานอีก 1 แห่งในจีน เหตุขาดทุนต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ