ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกซับไพรม์ต่อเนื่อง กดสเตรทส์ไทม์ลบ 6.69 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2007 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ปิดทำการวันนี้ (3 กันยายน) ปรับตัวลดลง ขณะที่ความวิตกต่อวิกฤตการณ์สินเชื่อและที่อยู่อาศัยในสหรัฐยังไม่เสื่อมลง แม้ว่า ประธานาธิบดี บุช และ เบ็น เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะออกมาย้ำชัดว่า จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ก็ตาม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ลดลง 6.69 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ระดับ 3,386.22 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,371.61 - 3,398.83 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.45 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ยู คี เยียน นักวิเคราะห์จากบล. ดีบีเอส วิคเกอร์ กล่าวว่า นักลงทุนยังมีท่าทีวิตก ซึ่งได้มีแรงเทขายออกมาต่อเนื่องขณะที่ตลาดวิ่งขึ้นในแดนบวก เนื่องจากยังหวาดกลัวต่อปัญหาซับไพรม์ของสหรัฐ
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์บางตัวร่วงลงในวันนี้ หลังรัฐบาลปรับเพิ่มภาษีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ เฉลี่ยที่ 58% สำหรับคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย โดย หุ้น ออลกรีน พร็อพเพอร์ตี้ ร่วงลง 4 เซนต์ปิดที่ 1.67 ดอลลาร์สิงคโปร์ และ ซิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ดิ่งลง 10 เซนต์ปิดที่ 14.80 ดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้น สิงคโปร์ แอร์ไลน์ (SIA) ร่วงลงจากแรงเทขายทำกำไรในช่วงท้าย ปิดที่ 19 ดอลลาร์ฮ่องกง โดยหุ้น SIA พุ่งขึ้นก่อนหน้า จากรายงานข่าวสายการบินเตรียมซื้อหุ้น ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ หลังการเจรจามานานกว่า 1 ปี
สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ประกาศซื้อหุ้นไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ราคา 3.8 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง นอกจากนี้ ไชน่า อีสเทิร์น จะขายหุ้น 649.4 ล้านหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงหรือคิดเป็น 8.3% ให้กับเทมาเส็ก คิดเป็นมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ