TWZ คาดสรุปฟ้อง"ซัมซุง"Q3,เตรียมดันยอดขายMotorola-หาพันธมิตรใหม่ชดเชย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2007 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพุทธชาติ รังคสิริ รองประธานกรรมการ บมจ. ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) คาดว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจากบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ภายในไตรมาส 3 นี้ โดยคิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 63 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความเสียหายจากที่ทางคู่กรณีเบี้ยวสัญญาไม่ให้เงินสนับสนุนกิจกรรมทางการตามที่เคยสัญญากันไว้ และแม้บริษัทจะทำหนังสือทวงถามไปแล้วก็ยังเพิกเฉย
ส่วนทางคดีอาญา อยู่ระหว่างการรอสำนวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากมีการฟ้องร้องไปแล้ว โดยเป็นการฟ้องร้องบริษัทและพนักงาน 2 คน คือ นายควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ และนายชุง จุน คิม ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ไทยซัมซุงฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือซัมซุงทั้งในกรณีทางตรง ทางอ้อม และความเสียชื่อเสียงของ TWZ
ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าว บริษัทจะพยายามหาคู่ค้ารายใหม่เพื่อให้บริษัท แซม คอร์ปอเรชั่น ได้เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยบริษัทได้ทำหนังสือไปถึงบริษัทซัมซุงที่ประเทศเกาหลี รวมถึงเดินทางไปด้วยตัวเอง เพื่อสอบถามถึงความชัดเจนในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด บริษัทจึงตัดสินใจบอกเลิกสัญญาการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าซัมซุงแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขอความร่วมมือไปทางสภาอุตสาหกรรมให้ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าวให้ด้วย
นายพุทธชาติ กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้เจรจาไปทางบริษัท โมโตโรล่า เพื่อนำสินค้ามาจำหน่ายทดแทน โดยสิ้นเดือน ก.ย.จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า 2 รุ่น คือ V6 เฟอร์รารี ระดับราคาประมาณ 1.89 หมื่นบาท และ C118 ระดับราคาประมาณ 990 บาท โดยตั้งเป้ายอดจำหน่าย C118 ไว้ประมาณ 1 แสนเครื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ