TKN รับเจรจาพันธมิตรทั้งในปท.-ตปท.หวังขยายตลาดแต่ยังไม่สรุปรูปแบบร่วมมือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2021 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรอยู่หลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานเพื่อสร้างการเติบโตตามกลยุทธ์ของบริษัท โดยบริษัทมองพันธมิตรที่จะช่วยขยายตลาดเอเชีย สหรัฐ และยุโรป หลังจากที่บริษัทมีพันธมิตรที่จีนแล้ว

ส่วนรูปแบบความร่วมมือมีได้หลายรูปแบบ อาจจะขายหุ้น อย่างไรก็ดี นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่ TKN ยังต้องบริหารงานอยู่และถือหุ้นเป็นผู้ถือหุ้นหลักอยู่

"ตามแนวกลยุทธ์บริษัท เรื่องที่มีพันธมิตรเพื่อขยายตัว อยู่ในแผนงาน เราเปิดโอกาสอยู่ มีคนพูดคุยทั้งต่างชาติและในประเทศ เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า" นายจิระพงษ์กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายจิระพงษ์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่ากลุ่มนายอิทธิพัทธ์ขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กับพันธมิตรต่างชาตินั้นไม่เป็นความจริง และไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น เพราะหากจะขายบิ๊กล็อตจริงนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์และครอบครัวคงไม่ตัดขายหุ้นออกไปส่วนหนึ่งเมื่อปลายเดือน ม.ค.64 ที่ผ่านมาจำนวน 11-12 ล้านหุ้น โดยเป็นการขายทำกำไรเมื่อราคาหุ้น TKN ในตลาดหุ้นเพิ่มสูงขึ้นเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ