ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น รับแรงหนุนจากจากลุ่มพลังงาน-โภคภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2007 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.ฟินันซ่า กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้ โดยรับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน และสินค้าโภคภัณฑ์ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งขึ้น และ Commodity Index ก็ได้ทำ New High โดยเพิ่มขึ้น 0.8% ซึ่งแสดงถึงว่ามีเม็ดเงินไหลเข้า 
ทั้งนี้ คาดว่าดัชนีฯจะสามารถขึ้นทดสอบระดับ 820 จุดขึ้นไปได้
อย่างไรก็ดีตลาดฯก็มีความเสี่ยงจากผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ และแบร์ สเติร์นส์ ประกาศผลการดำเนินงานมาเมื่อคืนที่ผ่านมาปรากฏว่าออกมาไม่ดี ทำให้คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร, อสังหาฯ และไฟแนนซ์ ได้ อีกทั้งเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็อ่อนตัวลง เนื่องจากวิตกกังวลว่าเงินเฟ้อของสหรัฐฯจะสูงขึ้น
พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 820-808 จุด และแนะนำให้"ซื้อ"หุ้น PTT, TOP, PDI, IRP และ TICON
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(20 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,766.70 จุด ลดลง 48.86 จุด(-0.35%) ส่วนดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,518.75 จุด ลดลง 10.28 จุด(-0.67%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,654.29 จุด ลดลง 12.19 จุด(-0.46%)
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 83.32 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.39 ดอลลาร์หรือ 1.7%
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,414.02 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ธปท.ส่งสัญญาณแบงก์พาณิชย์ลดดอกเบี้ยเงินกู้ หลังมุ่งหั่นดอกเบี้ยเงินฝากมากกว่า "ชาติศิริ" ขอดูทิศทางหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน "ประสาร" เชื่อดอกเบี้ยเงินฝากมีสิทธิลงอีก 0.25% ขณะที่เงินกู้จะลดได้แค่ 0.125% ด้าน "ปิยะบุตร"สั่งหั่นจีดีพีอุตสาหกรรมเหลือ 4.5% วิตก "ซับไพร์ม-น้ำมันพุ่ง"
- ธปท.เชื่อเฟดปรับลดดอกเบี้ย 0.5% ไม่ทำให้เงินทุนต่างชาติไหลเข้าไทยแบบผันผวน หวังค่าบาทจะไม่ได้รับผลกระทบ
- "สิทธิชัย โภไคยอุดม"รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ประกาศพร้อมลาออก หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาระบุว่า เป็น 1 ใน 3 รัฐมนตรีที่ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเกินกว่า 5% ซึ่งขัดต่อ พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ. 2543
- “ฉลองภพ" รับลูก คตส.แนะ ก.ล.ต.ตรวจสอบตลาดหุ้น หวั่นเป็นแหล่งฟอกเงิน
- "สังศิต พิริยะรังสรรค์"ประธานคณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวขณะนี้ได้รวบรวมรายชื่อ สนช.เพื่อเสนอขอแก้ไขร่าง พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 เพื่อเปิดทางให้ออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว ทั้งนี้ คาดว่า สนช.จะพิจารณาร่างกฎหมายได้ภายในเดือน ต.ค.
- ต่างชาติสนใจลงทุนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทย แต่ติดมาตรการสำรอง 30% มั่นใจถ้ายกเลิกจะมีเงินไหลเข้ามาลงทุนไม่น้อยกว่า 1-2% จากเม็ดเงินที่มีอยู่ 7 แสนล้านดอลลาร์ทั่วโลก แนะธปท.ใช้มาตรการอื่นดูแลค่าบาทแทน พร้อมเสนอให้กองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยใช้เกณฑ์เดียวกับสากล เพื่อช่วยพัฒนากองทุนอสังหาริมทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ