(เพิ่มเติม) AWC ซื้อโครงการ "เวิ้งนครเกษม-ลาซาล 8 ไร่" จากเครือเดียวกัน รวมกว่า 1.72 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2021 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม จำกัด และ บริษัท วรรณทรัพย์พัฒนา จำกัด ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการเกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

1.การเข้าลงทุนในบริษัท ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการเวิ้งนครเกษม โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ จำนวน 300,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 100% ของหุ้นทั้งหมดของทีซีซี เวิ้งนาครเขษม รวมมูลค่าประมาณ 8,2651 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม ต้องใช้เงินเพื่อลงทุนสำหรับการพัฒนาโครงการจำนวนประมาณ 8,247.8 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยต้องชำระทั้งสิ้นประมาณ 16,595.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดดำเนินการโครงการมิกซ์ยูสในส่วนของที่จอดรถ ประมาณไตรมาส 3/69 พื้นที่รีเทลและโรงแรม ประมาณไตรมาสที่ 1/70 ห้องชุดบริหารโดยโรงแรม ห้องชุดปล่อยเช่าร่วม และห้องชุดโซโห ประมาณไตรมาส 3/70

ทั้งนี้ หากการดำเนินการซื้อหุ้นสามัญในทีซีซี เวิ้งนาครเขษม ไม่เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธ.ค.64 และผู้ซื้อยังมีความประสงค์จะซื้อหุ้นสามัญในทีซีซี เวิ้งนาครเขษม ต่อไป อาจมีภาระที่ต้องชำระเงินเพิ่มเติมในอัตรา 5% ต่อปี โดยคำนวณจากมูลค่าการซื้อขายหุ้นสามัญ รวมถึงเงินทุนหมุนเวียนสุทธิ และหนี้สินตามบัญชี เงินลงทุนส่วนเพิ่ม (หากมี) ให้กับผู้ขาย

ส่วนการเข้าลงทุนในบริษัท วรรณทรัพย์พัฒนา จำกัด จะเป็นการเข้าซื้อหุ้นสามัญ 10,000 หุ้น หรือคิดเป็น 100% ของหุ้นทั้งหมดของวรรณทรัพย์พัฒนาจากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ รวมมูลค่าประมาณ 502 ล้านบาท เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิการเช่าโครงการลาซาล 8-2-94 ไร่ ทั้งนี้ วรรณทรัพย์พัฒนามีภาระค่าเช่าที่ต้องชำระตลอดอายุสัญญาเช่าที่ดินอีกประมาณ 147 ล้านบาท และ มีแผนการใช้เงินเพื่อลงทุนสำหรับการพัฒนาโครงการ จำนวน 514.8 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่บริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยต้องชำระทั้งสิ้นประมาณ 712.3 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยจะเปิดดำเนินการโครงการลาซาล 8 ไร่ ประมาณไตรมาส 1/66

ทั้งนี้ หากการดำเนินการซื้อหุ้นสามัญในวรรณทรัพย์พัฒนา ไม่เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธ.ค.64 และผู้ซื้อยังมีความประสงค์จะซื้อหุ้นสามัญในทีซีซี เวิ้งนาครเขษมต่อไป อาจมีภาระที่ต้องชำระเงินเพิ่มเติมในอัตรา 5% ต่อปี โดยคำนวณจากมูลค่าการซื้อขายหุ้นสามัญ รวมถึงเงินทุนหมุนเวียนสุทธิ และหนี้สินตามบัญชี เงินลงทุนส่วนเพิ่ม (หากมี) ให้กับผู้ขาย

รายการดังกล่าวถือเป็นรายการเกี่ยวโยง เนื่องจากเป็นการเข้าทำรายการระหว่างบริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อย กับผู้ขายหุ้นสามัญในทีซีซี เวิ้งนาครเขษม และ วรรณทรัพย์พัฒนา ซึ่งมีนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นทางตรงหรือทางอ้อมรวมมากกว่า 10% ของผู้ขายหุ้น

นอกจากนั้น ในวันนี้บริษัทลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายโครงการ โรงแรมซิกมา รีสอร์ท จอมเทียน พัทยา กับ บมจ. เอเพ็กซ์ ดีลเวลลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีอาคารสูง 14 ชั้น อยู่ติดถนนเลียบหาดจอมเทียน ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 287 ห้อง ในวงเงินทั้งสิ้นประมาณ 550 ล้านบาท และต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงโครงการ จำนวน 1,288 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 1,838 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ