ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขึ้นตาม ตปท.ระวังผันผวนจาก OR-DELTA,เกาะติดอภิปรายฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2021 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวบวกเล็กน้อย แม้ตลาดสหรัฐ และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จะปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องในวันประธานาธิบดี แต่ยังมีกระแสบวกการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และเงินดอลลาร์ก็ยังอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องช่วยหนุน Fund Flow ไหลเข้า แต่เมื่อวานนี้ตลาดบ้านเรานักลงทุนต่างชาติก็ได้ซื้อสุทธิ 1,618.67 ล้านบาท

นอกจากนี้ เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สพุ่งขึ้นกว่า 200 จุด ภายหลังมีข่าวล่าสุดว่านางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐ เปิดเผยว่า สภาคองเกรสจะจัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้นในอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ปีนี้ ซึ่งตลาดฯ มองว่าจะช่วยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก

อย่างไรก็ดี ตลาดอาจเผชิญความผันผวนในระหว่างทางได้จากหุ้น DELTA ที่ขยายระยะเวลาการใช้ Cash Balance และหุ้น OR ถือว่าแพงแล้วจากราคาปิดวานนี้ที่ 34 บาท แตะ P/E ย้อนหลังที่ 50 เท่า และมีโอกาสใช้เกณฑ์ Cash Balance ด้วย ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสลดความร้อนแรงลงบ้าง จากเมื่อวานนี้ที่ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นไปมากรับแรงหนุนจากหุ้น DELTA และ OR เป็นหลัก

ทั้งนี้ แนะติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป พร้อมให้แนวรับ 1,513 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ