อภิปรายฯวันที่ 2/30 แกนนำราษฎรลุ้นคดีม็อบ 19 ก.ย.-ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2021 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่สอง ในการพิจารณาญัตติด่วนการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล หลังวานนี้ได้ใช้เวลาอภิปรายถึง 00.25 น. รวมเวลาที่ใช้ไปแล้ว 12 ชั่วโมง 34 นาที 4 วินาที และสำหรับวันนี้ยังเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งจะเริ่มขึ้นเวลา 09.00 น. โดยผู้อภิปรายคนแรกคือ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย (พท.) ในประเด็นเหมืองทองอัครา
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ณ ห้องประชุมกระทรวงฯ 112
  • พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.แถลงผลการดำเนินงานปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (PCT) ซึ่งเลื่อนจากเมื่อวานนี้เนื่องจากติดภารกิจเร่งด่วนต้องเดินทางไปแถลงข่าวการจัมกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่
  • สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นไปในทิศทางใด หลังจากเมื่อวานนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าร้อยครั้งแรกในรอบเดือน ซึ่งต้องรอฟังรายละเอียดจากการแถลงข่าวของทีมโฆษก ศบค.และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 4/2563 ของ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC)
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับบมจ. ที คิว อาร์ (TQR) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายเป็นวันแรก ภายใต้กลุ่มธุรกิจการเงิน โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "TQR"

TQR ดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) ให้บริการจัดหาสัญญาประกันภัยต่อแก่บริษัทประกัน ภัย (Cedant) อย่างครบวงจรตั้งแต่ให้คำปรึกษาเพื่อจัดหาสัญญาประกันภัยต่อแบบสัญญา (Treaty Reinsurance) และสัญญาประกันภัย ต่อแบบเฉพาะราย (Facultative Reinsurance) โดยบริษัทจะทำหน้าที่พิจารณาองค์ประกอบของสัญญาประกันภัยต่อเพื่อจัดหาสัญญา ประกันภัยต่อที่ดีที่สุดแก่คูค้า ได้แก่ บริษัทประกันภัย และบริษัทรับประกันภัยต่อ (Reinsurer)

  • บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แถลงข่าวร่วมพันธมิตรกับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ
  • ห่วงใย Thai Business และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย จัดรายการมองหลายมุมในหัวข้อ "การกำหนด Purpose ขององค์กรธุรกิจ" โดยนายพสุ เดชะรินทร์ อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงความคืบหน้ากองทุน FTA และผลประโยชน์ของไทยหลังรัฐสภาให้สัตยาบัน RCEP
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)แถลงข้อมูลอสังหาริมทรัพย์สำคัญปี 2563 และแนวโน้มปี 2564
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน Climate Care Forum #1 : Survive Climate Tipping Point ในโอกาสครบรอบ 1 ปีโครงการ Care the Whale @รัชดา โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ "Survive Climate Tipping Point" และการเสวนาในหัวข้อ "ขยะล่องหน : ถอดบทเรียน สู้โลกร้อน"
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศโดยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย
  • ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุดในคดีที่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยื่นฟ้อง คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า กับพวกรวม 2 คน กรณีให้ระงับการไม่ต่อสัญญาจำหน่ายกับผู้จำหน่ายรวม 7 ราย เนื่องจากเป็นการกระทำโดยไม่มีอำนาจ หรือไม่ถูกต้องตามรูปแบบ ขั้นตอนหรือวิธีการอันเป็นสาระสำคัญที่กำหนดไว้ หรือโดยไม่สุจริต หรือมีลักษณะเป็นการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม หรือเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ
  • พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัดสั่งฟ้องคดีต่อแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ทั้งหมด 17 คน ด้วยมาตรา 112 และมาตรา 116 เป็นคดีจากกรณีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563 ได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแกนนำราษฎรอีก 13 คน มีนัดส่งตัวให้อัยการ จากคดีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี ได้แก่ นายอรรถพล บัวพัฒน์, น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ