HILITE: TQM พุ่ง 8.57% รับ Sentiment บวกจาก TQR ร้อนแรง-สัมพันธ์กลุ่ม ผถห.ใหญ่เดียวกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2021 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TQM ราคาพุ่งขึ้น 8.57% มาอยู่ที่ 133.00 บาท เพิ่มขึ้น 10.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 677 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 125 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 134.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 125 บาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า เช้านี้ราคาหุ้นบมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) ปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เข้ามาเทรดในวันแรกราคาขึ้นมาอย่างร้อนแรง

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่าง TQM และ TQR ในแง่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นบุคคลเดียวกัน แต่ในแง่ของ TQM ไม่ได้เข้าไปถือหุ้น TQR แต่อย่างใด จึงไม่ได้เกี่ยวข้องกันในแง่ของบริษัท เป็นความเกี่ยวข้องกันในแง่บุคคลที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เท่านั้น ดังนั้น การเข้าเทรดวันแรกของ TQR จึงเป็นเพียง Sentiment บวกต่อหุ้น TQM แต่ในแง่ของธุรกิจถือว่าดีทั้งของ TQM และ TQR

ในทางเทคนิคมองหุ้น TQM มีแนวรับ 125 บาท ส่วนแนวต้าน 140 บาท

อนึ่ง ผู้บริหารของ TQM ประกอบด้วย นายอัญชลิน พรรณนิภา เป็นประธานกรรมการบริษัท, นางนภัสนันท์ พรรณนิภา เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทั้งสองคนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TQM ด้วย

TQR มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลัง IPO 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มพรรณิภา ถือหุ้น 44.35% นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ ถือหุ้น 13.30% และนายพรเกษม เหล่าฤทธิรัตน์ ถือหุ้น 8.87%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ