HILITE: TQR เปิดเทรดวันแรกที่ 15.30 บาท จากราคาขาย IPO ซีลลิ่ง 200%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2021 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

HILITE: TQR เปิดเทรดวันแรกที่ 15.30 บาท จากราคาขาย IPO ซีลลิ่ง 200%

หุ้น TQR เปิดเทรดวันแรกที่ 15.30 บาท เพิ่มขึ้น 10.20 บาท (+200%) จากราคาขาย IPO ที่ 5.10 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ไว้ที่ 6.20-6.50 บาท อิง PER ปี 2564 ที่ 17-18 เท่า(อิงจากหุ้น AON ในต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกันและให้ส่วนลด 20%) โดยมองว่าธุรกิจการประกันภัยต่อจะเติบโตตามธุรกิจประกันในประเทศที่มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก (เบี้ยประกันภัยรวมโตเฉลี่ย 3.4% Cagr) แม้ว่ารายได้ในปีนี้จะหนุนด้วยประกันโควิดที่ได้รับความนิยมแต่การเพิ่มขึ้นของฐานเงินทุนจะทำให้บริษัทสามารถรับลูกค้าได้เพิ่มขึ้นหนุนการเติบโตในอนาคต

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) ในการให้บริการจัดหาสัญญาประกันภัยต่ออย่างครบวงจร (Integrated Reinsurance Solution Provider) โดยให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาแก่บริษัทประกันภัย (Cedant) เพื่อจัดหาสัญญาประกันภัยต่อแบบสัญญา (Treaty Reinsurance) และสัญญาประกันภัยต่อแบบเฉพาะราย (Facultative Reinsurance) โดยบริษัทฯจะทำหน้าที่พิจารณาองค์ประกอบของสัญญาประกันภัยต่อที่สำคัญในเบื้องต้น อันได้แก่ คำเสนอขอเอาประกันภัยต่อ (offer) ประเภทของงาน เงื่อนไขการเอาประกันภัยต่อ ข้อตกลงของสัญญาประกันภัยต่อ และข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดหาสัญญาประกันภัยต่อที่ดีที่สุดแก่คู่ค้า ทั้งบริษัทประกันภัยและบริษัทรับประกันภัยต่อ (Reinsurer)

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังร่วมวิเคราะห์และพัฒนาการประกันภัยรูปแบบใหม่ร่วมกับคู่ค้า ตลอดจนให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่จากต่างประเทศและนำมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับตลาดประกันภัยของประเทศไทยและประสานงานให้คู่ค้าของบริษัทฯให้สามารถตกลงทำสัญญาประกันภัยต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพบรรลุวัตถุประสงค์ในการทำประกันภัยต่อได้อย่างสมบูรณ์


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ