ศบค.ชุดเล็กประเมินคลายล็อกเพิ่ม/ส.อ.ท.แถลงดัชนีอุตฯ/ซักฟอกรัฐบาลวันที่สาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2021 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่มีพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธานในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการของแต่ละพื้นที่ หลังจากที่แนวโน้มสถานการณ์การระบาดในหลายจังหวัดเริ่มดีขึ้น ซึ่งมีข้อเสนอให้ผ่อนคลายไว้ 2 แบบ คือ แบบแรกการผ่อนคลายกิจกรรม เช่น การแข่งขันกีฬา, เปิดสถานที่ หรือกิจการ แบบสอง การผ่อนคลายด้วยการปรับระดับสีของพื้นที่ ต้องรอดูข้อสรุปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ก่อนนำเสนอให้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ตัดสินใจต่อไปในวันที่ 22 ก.พ.นี้
  • คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมงานแถลงข่าว "ความก้าวหน้าล่าสุดของการพัฒนาวัคซีน ChulaCov19 และความพร้อมในการทดสอบในอาสาสมัคร
  • ส่วนประเด็นการเมือง ยังต้องติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งวันนี้ คาดว่าจะเป็นคิวซักฟอก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หลังจากเมื่อวานเป็นการอภิปรายในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับเหมืองทองอัครา, การบริหารจัดการวัคซีนโควิด และประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจ วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลัง พร้อมโอนเงินงวดแรกในโครงการ "เราชนะ" ให้กับผู้ได้รับสิทธิที่ผ่านการคัดกรองแล้วจากกลุ่มที่เคยเข้าโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ตลอดจนกลุ่มที่ไม่เคยได้รับสิทธิ (ไม่มีในฐานข้อมูล) ที่ใช้แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" และกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่ได้กดยืนยันตัวตนและกดรับสิทธิแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้จะได้รับเงินโอนผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" งวดแรก 2,000 บาท จากนั้นจะโอนเข้าสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบ 7,000 บาท
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม, ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์เดือนมกราคม 2564
  • หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันอาหาร และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวร่วม 3 องค์กร เรื่อง "สถานการณ์ธุรกิจเกษตรและอาหารในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต"
  • บมจ. เค. ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) และ บมจ. โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSPT) แถลงข่าวความร่วมมือวิจัยและพัฒนาโครงการ "การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชาและกัญชง" เพื่อนำไปสู่การผลิตยาและยาสมุนไพร
  • บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แถลงข่าว แผนดำเนินงานและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2564 ภายใต้แนวคิด URBAN LIFE NEVER DIES พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน
  • รพ. บำรุงราษฎร์ แถลงประเด็น "บำรุงราษฎร์ พลิกโฉมศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและข้อ (Sports Medicine & Joint Center) ย้ำผู้นำด้านการบริบาลสุขภาพแบบองค์รวมระดับโลกด้วยนวัตกรรม มุ่ง reinvent การดูแลรักษาข้อและเวชศาสตร์การกีฬาครอบคลุมทุกช่วงวัยครบจบในที่เดียว
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ให้สัมภาษณ์พิเศษ "เอไอเอส ชำระค่าคลื่น 26 GHz เดินหน้านำ 5G มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อคนไทย พร้อมกดปุ่มนำคลื่น 26 GHz ใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรม
  • บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ประกาศยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนองค์กร
  • กรมบังคับคดี ประกาศขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยราคาเริ่มต้นประมูลเพียง 2,116 ล้านบาท หลังจากช่วงต้นปี 2563 โรงแรมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก ได้แจ้งปิดกิจการชั่วคราว ต่อมาโดยในเดือน มิ.ย. 2563 โรงแรมได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ จากนั้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ทำให้โรงแรมต้องประกาศปลดพนักงาน และปิดกิจการ และเข้าสู่กระบวนการล้มละลายในท้ายที่สุดเนื่องจากขาดทุนต่อเนื่อง

แท็ก TOPICS TODAY:   ส.อ.ท.   ศบค.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ