TSC บวกต่อ 5% ผู้บริหารเผยราคาลงลึกมากแล้ว คาด Q3 เป็นต้นไปกำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TSC บวกต่อ 5.00% อยู่ที่ 8.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท เมื่อเวลา 10.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 8.10 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 8.55 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 8.10 บาท
แหล่งข่าวจากบมจ.ไทยสติลเคเบิ้ล (TSC) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันนี้ อาจจะเป็นไปได้ที่ราคาปรับลงมามากแล้ว โดย BV อยู่ที่ 5 บาทกว่า ซึ่งราคาหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้ก็อยู่แถวๆ 8 บาท เพียงแต่ช่วงที่เศรษฐกิจชะลอผลประกอบการไตรมาส 2/50 ไม่ค่อยดี กำไรลดลงเนื่องจากเป็นช่วงที่ย้ายโรงงานซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายสูง มีต้นทุนการบริหารต่างๆ เข้ามาทำให้กำไรลดลง ราคาหุ้นจึงปรับตัวลงมา
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มี project ใหม่เพิ่มเติม หลังจากที่ย้ายโรงงานใหม่ไปอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ซึ่งโรงงานใหม่ก็ต้องมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเราต้องรับภาวะตรงนี้อยู่แล้ว ถ้ากำลังการผลิตไม่เหมาะสมกับขนาดหรือยังไม่สมดุลกันก็ต้องปรับ แต่ไตรมาส 3-4 ค่าใช้จ่ายการย้ายโรงงานไม่มีแล้ว ก็หวังว่าต้นทุนการบริหารน่าจะคุมให้นิ่งได้
"ไตรมาส 3 ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้นิ่ง ไม่ให้สูงเพื่อให้กำไรที่จะได้ไม่ลดลงไปอีก ต้องพยายามทำให้ดีขึ้น"แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับการซื้อหุ้นของนายทวีฉัตร จุฬางกูร กรรมการบริษัท ที่เข้ามาทยอยซื้อเพิ่มนั้น ถือว่าทำตามปกติถูกต้องตามกฎและมีการแจ้งต่อสำนักงานก.ล.ต.เป็นระยะ โปร่งใส สนใจจะซื้อหุ้นเพิ่มก็ซื้อ หรือเห็นราคาหุ้นลงมาก็ซื้อ
ปัจจุบันนายทวีฉัตรถือหุ้น TSC อยู่ประมาณ 1% กว่า ขณะที่สัดส่วนการถือหุ้นของครอบครัวจุฬางกูรอยู่ที่ 31% กว่า
ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.นายทวีฉัตร ซื้อหุ้นเพิ่ม 50,000 หุ้น ราคา 7 บาท/หุ้น
ทั้งนี้ ลูกค้าหลักของบริษัทส่วนใหญ่ก็จะเป็นค่ายรถยนต์ทุกค่าย แต่ลูกค้าที่จะเพิ่มวอลุ่มหรือออกรถใหม่ๆ ช่วงนี้ไม่ได้มีโมเดลใหม่ เพราะฉะนั้นยอดขายช่วงนี้ไม่ได้หวือหวา เพราะภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้มีปัจจัยอื่นๆ เข้ามา คนที่จะซื้อรถก็จะน้อยกว่าเดิม แต่มองว่าปีหน้าถ้าไม่คลุมเครือ เศรษฐกิจนิ่งคนก็จะซื้อรถมากขึ้น ถึงตอนนั้นอุตสาหกรรมน่าจะดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ