ศึกซักฟอกวันที่ 4/กลุ่มราษฎรจัด MOB FEST#2/ดีเจมะตูม ไปรับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2021 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาญัตติขอเปิดออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยช่วง 3 วันที่ผ่านมา ฝ่ายค้านได้ทยอยอภิปรายซักฟอกรัฐมนตรีไปเกือบครบทั้ง 10 คนแล้ว วันนี้น่าจะถึงคิวในส่วนของรัฐมนตรีที่เหลือ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านจะสิ้นสุดลงก่อนเที่ยงคืน เพื่อลงมติได้ในวันรุ่งขึ้นได้หรือไม่

ขณะที่ช่วงเย็นนี้ จะมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภา โดยกลุ่มราษฎร นัดรวมตัวจัดกิจกรรม MOB FEST#2 อภิปรายนอกสภาใน 10 ประเด็น ซึ่งจะมีความต่อเนื่องไปยังการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.64 เพื่อทวงถามกรณีแกนนำที่ถูกคุมขังและยังไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

  • สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังเป็นประเด็นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด หลังเกิดการแพร่ระบาดกลุ่มก้อนใหม่ในบางจังหวัด ซึ่งสถานการณ์จะแนวโน้มไปในทิศทางใด ต้องติดตามฟังการแถลงข่าวจากทีมโฆษก ศบค.และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข
  • บ่ายนี้ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ "ดีเจมะตูม" จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งต้องติดตามว่า ดีเจมะตูม จะปฏิเสธหรือรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้

ส่วนความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจในวันนี้

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ บมจ. โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 4/2563 ได้แก่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) , บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) และ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC)
  • นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (แหลมฉบัง) 1 จำกัด โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ