ศบค.ชุดใหญ่ถกต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คลายล็อก/คลัง ขยายจุดลงทะเบียน เราชนะ ผู้ไร้สมาร์ทโฟน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2021 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 3/2564 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยวันนี้จะมีประเด็นสำคัญในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการกิจการ/กิจกรรมต่างๆ เช่น ในส่วนของร้านอาหาร และสถานบันเทิง ซึ่งต้องติดตามว่า ศบค.จะอนุญาตให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้หรือไม่ รวมถึงพิจารณาแนวทางผ่อนคลายมาตรการในการแข่งขันกีฬาให้สามารถมีผู้เข้าชมได้

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ จะมีการพิจารณาการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติมออกไปอีก ตามการเสนอของ ศบค.ชุดเล็ก อันเนื่องจากสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ตลาด 2 แห่งใน จ.ปทุมธานี

จากนั้น จะมีการแถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศประจำวัน และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมโดยกระทรวงสาธารณสุข

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันนี้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหามาตรการเอาผิดกับส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ รวม 6 คน ที่งดออกเสียงในการไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม
  • ขณะที่ฟากพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการนัดประชุมเช่นกันเพื่อประเมินการอภิปรายฯ 4 วันที่ผ่านมา
  • บมจ. บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) แถลงข่าว "BGC เปิดกลยุทธ์ปี 2564 รุกปรับโครงสร้างธุรกิจรองรับเป้าหมายเติบโตเท่าตัวใน 5 ปีข้างหน้า"
  • บลจ.กสิกรไทย (KAsset) Press Conference 2021 ก้าวต่อไปของการลงทุนปี 2021 และผลการดำเนินงานปี 2020 และกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ปี 2021
  • บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) แถลงแผนการดำเนินธุรกิจ ปี 2021
  • บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แถลงข่าวกลยุทธ์ดีแทค ปี 2564 โดย มร.ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค ในหัวข้อ กลยุทธ์ดีแทคที่ไม่เพียงมุ่งทำตลาดด้วยเกมที่แตกต่าง แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมดิจิทัลที่เป็นของทุกคน? มร.ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค ในหัวข้อ ?เปิดเกมรุก ปลุกอัตราเร่งสู่ดิจิทัล ด้วยข้อเสนอที่คำนึงถึงการใช้ชีวิต ในทุกช่วงจังหวะเวลา? และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค ในหัวข้อ ?ยุทธศาสตร์โครงข่าย ที่สร้างความได้เปรียบจากการขับเคลื่อนด้วยข้อมูล พฤติกรรมการใช้งาน เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงดิจิทัลที่เท่าเทียม?
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) บมจ.ชีวาทัย จำกัด (CHEWA) บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR)
  • กระทรวงการคลัง เปิดให้ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังในพื้นที่นั้นๆ เช่น สรรพากรจังหวัด สรรพสามิตจังหวัด เข้าไปร่วมกับธนาคารกรุงไทย (KTB) ในการช่วยรับลงทะเบียนให้แก่กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โครงการ"เราชนะ" หลังจากมีผู้ใช้บริการแห่ไปที่ธนาคารกรุงไทยหนาแน่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ