QTC คาดย้ายเข้า SET ภายในปีนี้หวังช่วยดึงดูดนักลงทุนสถาบันเข้าลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2021 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้ดำเนินการย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะสามารถย้ายเข้าไปซื้อขายใน SET ได้ภายในปีนี้ ซึ่งบริษัทหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันจากทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุน

สำหรับเป้าหมายการเติบโตของบริษัทในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ราว 1,200 ล้านบาท โดยจะมาจากรายได้ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า 900 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้ง 300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) แล้วราว 400 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ แบ่งเป็นยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าต่างประเทศ จำนวน 240 ล้านบาท ยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 135 ล้านบาท และจากเทรดดิ้ง จำนวน 25 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่จากการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมราว 1,500 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังที่จะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างานทั้งหมด โดยคาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงไตรมาส 2- ไตรมาส 3 ของปีนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทวางแผนเชิงรุกในการเจาะตลาดธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar การหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

"เรามีความกังวลมากที่สุดเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ต่างๆได้คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้งานต่างๆเริ่มทยอยออกมาให้ประมูลเพิ่มเติม จากที่ปีก่อนงานหายไปค่อนข้างมาก ซึ่งเราก็คาดหวังว่าสถานการณ์ที่ไม่ดีต่างๆจะสามารถจบลงได้ในปีนี้หลังจากที่มีวัคซีนออกมาต่อเนื่องแล้ว"นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ