SABINA คงเป้าปี 64 ดันรายได้โต 15% ทำนิวไฮ-อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2021 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% เป็น 3,400 ล้านบาท ทำสิถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนมีรายได้ 2,913 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะสูงขึ้นมาที่ 49-52% จากปีก่อน 47.4% จากการควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง และพิจารณาเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากฐานการผลิตในประเทศอื่นๆ เพื่อลดต้นทุน (Sourcing)

ในปีนี้บริษัทยังคงดำเนินกลยุทธ์ใน 5 เรื่องหลัก ประกอบด้วย 1. Customer Satisfaction is our top priority คือยึดความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด, 2. Emphasize on building DTC (Direct to customer), Omni-channel (AR Tech) เน้นการสร้างฐาน DTC ให้เข้มแข็งขึ้น รวมถึงออฟไลน์และออนไลน์, 3.Lean all front end to make healthy and happy life ลดค่าใช้จ่ายทุกอย่างของหน้าร้าน เพื่อทำให้อัตรากำไรสุทธิดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่เรื่องของ 4. Concentrate more on net profit และ 5. Corporate ESG in process ยึดในเรื่องของ Environmental, Social, Governance

นอกจากนี้ บริษัทก็มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็ได้ออก NEW COLLECTION Melted Valentine 2021 ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ และ NEW COLLECTION Maggie Mae ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ขณะเดียวกันก็มีการออกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กต่อเนื่องเป็นรอบที่ 2 หรือ หน้ากากอนามัย 3D MASK FOR KIDS ก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากกว่าในรอบแรก

ด้านการทำการตลาดในช่วงที่ผ่านมา บริษัทออกแคมเปญพิเศษสอดรับกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสูง ได้แก่ แคมเปญพื้นที่โปรสุดคุ้มฯ , พื้นที่โค้ดคุ้ม เป็นต้น ซึ่งเป็นแคมเปญในช่วงเวลาสั้นๆ และถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงออกโปรโมชั่น ซื้อซาบีน่า รับฟรีประกันภัยอาคเนย์ COVID-19 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังกังวลในการออกมาซื้อสินค้าผ่านหน้าร้าน และโปรโมชั่นสีชุดชั้นในเสริมดวงชะตา ปี 64 กับหมอแป้ง ซึ่งลูกค้าก็มีความสนใจอย่างมาก อีกทั้งยังตอกย้ำการทำการตลาดในผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน Push Size ในช่วงเดือนก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ