ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มเช้าดัชนีแกว่งตัวลง ตลาดขาดปัจจัยใหม่ ตปท.ยังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.ฟินันซ่า กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ sideway แนวโน้มขาลง ปัจจัยต่างประเทศไม่มีอะไบวกหรือลบ ตลาดยังรอคอยปัจจัยใหม่ๆ ขณะที่ปัจจัยการเมืองยังไม่นิ่ง ต่างประเทศก็ยังผันผวน
"มองว่าปัจจัยบวกระยะสั้นยังไม่เกิดขึ้น สิ่งที่น่าจะเป็นปัจจัยบวกอยู่บ้างคือวอลุ่มบางตา เพราะถ้าดัชนีลงมาแต่วอลุ่มบางลงถ้าไม่มีปัจจัยอะไรแรงๆ ตลาดก็ไม่น่าที่จะลงมากจะเป็นลักษณะของการ sideway แต่มองแนวโน้มขาลงมากกว่า" นายจักรกริชกล่าว
ปัจจัยต่างประเทศที่นักลงทุนกำลังรอคอยเป็นเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟดว่าจะลดหรือไม่ แต่คิดว่านักลงทุนไม่ควรตั้งความหวังกับประเด็นนี้มากเกินไป เพราะฉะนั้นความผันผวนจะต้องเกิดขึ้นแน่จากการออกมาชี้สัญญาณเศรษฐกิจของสหรัฐ
วันนี้ ตลาดน่าจะแกว่งตัวอยู่บริเวณ 800-815 จุด แนะขายเพื่อถือเงินสดเพราะความเสี่ยงยังมีมากกว่า ถ้าจะเล่นสั้นแนะกลุ่มน้ำมัน และถ่านหิน PTT BANPU ส่วนแบงก์กับหลักทรัพย์ยังคงแนะนำหลีกเลี่ยง
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,363.35 จุด เพิ่มขึ้น 57.88 จุด(+0.44%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,478.55 จุด เพิ่มขึ้น 6.26 จุด(+0.43%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,614.32 จุด เพิ่มขึ้น 8.37 จุด (+0.32%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,137.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 76.30 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.57 ดอลลาร์
- ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ ม.หอการค้าฯเผยผลสำรวจคนไม่มั่นใจเศรษฐกิจ ลดการใช้จ่ายหันออมเพิ่ม ขณะที่การลงทุนลดลงแบงก์เผยสภาพคล่องล้นกว่า 1.6 ล้านล้านบาท แต่ระบุสัดส่วนการออมต่อจีดีพียังมีช่องว่าง แนะรัฐกระตุ้นการออมเพิ่ม 5% ของจีดีพี เพื่อรองรับการลงทุนในอนาคต หลังประเมินจะขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในปี 2553 ด้านภาคธุรกิจเอกชนตื่นตัว เร่งจัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อคึกคักห้างเน้นขายผ่อนทุกอย่างแม้ของสด
- กระทรวงการคลัง เปิดเผยตัวเลขจัดเก็บรายได้ของรัฐ ในเดือนส.ค. ต่ำกว่าประมาณการ 4.1% ส่งผลให้รายได้รวม 11 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2549/50 ต่ำกว่าเป้า 0.7% เนื่องจากยอดชำระภาษีกำไรนิติบุคคล ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีปิโตรเลี่ยม และภาษีรถยนต์ลดลง
- ก.ล.ต.เตรียมประกาศใช้ พ.ร.บ.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพฉบับแก้ไขเดือน ต.ค.นี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ออมเงิน ระบุหลังกฎหมายประกาศใช้สมาชิกสามารถเลือกนโยบายลงทุนเองได้ คงเงินกองทุนเดิมไว้ก่อนย้ายเข้ากองใหม่ แถมโอนย้ายจาก กบข.มาที่กองสำรองเลี้ยงชีพเอกชนได้
- ในวันที่ 11 ก.ย. นายเกริกไกร จีระแพทย์ รมว.พาณิชย์จะหารือร่วมกับผู้ส่งออกทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อประเมินขีดความสามารถในการแข่งขัน ปัญหา และความช่วยเหลือ เพื่อบรรลุเป้าหมายส่งออก 12.5%
- ธุรกิจบัณฑิตย์โพล เผยผลสำรวจพบประชาชนกว่าร้อยละ 56.6 ยังไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ขณะที่มีเพียงร้อยละ 43.5 ที่มั่นใจ โดย ประชาชนร้อยละ 59.2 ที่ไม่เห็นด้วยหากจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกในสถานการณ์ปัจจุบัน และร้อยละ 44.2 ที่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง
- 'นาม' แนะ ป.ป.ช.สอบ “ทักษิณ" แจ้งบัญชีทรัพย์สินในต่างประเทศ ด้านโฆษก คตส. รับตรวจสอบพบบัญชีเงินฝากคนในครอบครัวชินวัตร ที่สวิสจริง แต่บอกรายละเอียดไม่ได้ของใคร ด้าน “นพดล" ปัด “ทักษิณ" โวยถูกอายัดบัญชีในสวิส โยนสื่อสวิสเสนอข่าวคลาดเคลื่อน
- 'พาณิชย์“ ตั้งชุดเฉพาะกิจเช็คสต็อกข้าว ลุยตรวจโกดังข้าวรัฐ 422 แห่งทั่วประเทศ พร้อมตั้งทีมผู้บริหารระดับสูงสุ่มตรวจซ้ำขีดเส้น 3 สัปดาห์ พร้อมสู้คดีเพรซิเดนท์ฯฟ้องกลับในศาลยันหลักฐานแน่น เปิดประมูลข้าวฉาว 5.5 แสนตัน ข้าวไชยพรให้ราคาสูงสุด เผย เพรซิเดนท์ฯ ต้องจ่ายชดเชยผิดสัญญาข้าวล็อตนี้ 600 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ