(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไรกดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 60.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในวันนี้ (17 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนได้ขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นก่อนหน้านี้ และส่วนหนึ่งยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 18 ก.ย.นี้
ตลาดคาดว่า เฟดจะลดดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 0.25% เพื่อที่จะป้องกันภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงที่เกิดปัญหาสินเชื่อและที่อยู่อาศัยในสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 60.09 จุด หรือ 1.7% ปิดที่ 3,476.31 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,473.28-3,538.56 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายซอง เซง วุน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของซีไอเอ็มบี-จีเค กล่าวว่า ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 12% ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดีดตัวขึ้นจากระดับการปรับฐานก่อนหน้านี้ และมีแนวโน้มที่จะเกิดการขายทำกำไรในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดยังคงระมัดระวังก่อนที่จะมีการประกาศผลการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงเวลาของการทดสอบของหลักทรัพย์ ดัชนีจะมีความผันผวนในช่วงไม่กี่วันที่จะถึงนี้
วุนกล่าวว่า ตัวเลขการส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศของสิงคโปร์ช่วยหนุนมุมมองที่ว่า ปัจจัยพื้นฐานระดับมหภาคของสิงคโปร์ และภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี โดยความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นนั้นมาจากปัญหาซับไพรม์สหรัฐและอังกฤษ
ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์เดือนส.ค.2550 ขยายตัวขึ้น 11% แตะ 1.516 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.004 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่ขยายตัว 5.4% ในเดือนก.ค. เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งออกสินค้าด้านเวชภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง
หุ้นแบงค์ฉุดตลาดลงในวันนี้ โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ปรับตัวลง 20 เซนต์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงกิ้ง คอร์ป ตกลง 70 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซีส์ ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ปรับตัวลง 15 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ