SMPC คาดยอดขายถังแก๊สปี 64-65 โตเฉลี่ย 10-15% ตามดีมานด์เพิ่มต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2021 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดยอดขายถังแก๊สฯ ปี 64 เติบโต 10-15% และมีปริมาณการขายถังแก๊สที่ 8 ล้านถัง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 7.3 ล้านถัง เป็นไปตามความต้องการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับ World LPG ที่ประเมินว่าตั้งแต่ปี 63-73 LPG จะยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่น่าจะมีการเติบโต เช่น เอเชียแปซิฟิก และกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาอื่นๆ อย่าง แอฟริกา หรือเอเชีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการใช้ LPG สูง โดยเฉพาะสำหรับการหุงต้ม

"เราตั้งเป้าการเติบโตในปี 64-65 ไว้ที่ 10-15% โดยปีนี้จะมีปริมาณการขายถังแก๊สฯ ที่ 8 ล้านใบ และในปีหน้าคาดมีการขายถังแก๊สที่ 9.2 ล้านใบ จากปี 63 ที่อยู่ที่ 7.3 ล้านใบ อย่างไรก็ตามแม้ว่าปริมาณการขายอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ยอดขายและมาร์จิ้นจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา" นายสุรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิต (Utilization) ปีนี้เป็น 80% และปี 65 เป็น 92% จากปี 63 อยู่ที่ 73% เพื่อรองรับความต้องการใช้ LPG ที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 ก็คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยังมีคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และล่วงหน้าไปหลายเดือนแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่า และราคาเหล็กที่ปรับตัวขึ้น ทำให้ลูกค้ามีการเร่งออเดอร์เข้ามา

สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทฯ วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 100 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงถังเก็บแก๊ส ASME ที่มีขนาดใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ