PSTC เผยโครงการท่อขนส่งน้ำมันอีสานคืบกว่า 65% เชื่อเปิดใช้-รับรู้ฯ Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 8, 2021 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการลงทุนในโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) ที่ถือหุ้นโดยบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) และเป็นบริษัทย่อยของ PSTC โดยมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งโครงการประมาณ 9,760 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าในการก่อสร้างกว่า 65% โดยโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน นี้ครอบคลุมพื้นที่ใน 70 ตำบล 22 อำเภอ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระบุรี ลพบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น มีระยะทางรวม ประมาณ 342 กิโลเมตร

"การดำเนินโครงการฯ ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัทฯยังสามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ตามปกติ และจะสามารถเปิดดำเนินการโครงการดังกล่าว รวมทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป และตั้งแต่ปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้ปีละ 1,500-2,000 ล้านบาท โดยจะมีกำไรขั้นต้นประมาณ 40%"

ทั้งนี้ โครงการระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือนี้ ถือว่าเป็นการลงทุนที่เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ที่มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ