(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 47.10 จุดเหตุวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (10 ก.ย.) ตามตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่อ่อนตัวต่ำกว่าคาดการณ์
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 47.10 จุด หรือ 1.4% ปิดที่ 3,441.87 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,390.86-3,452.52 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.4 พันล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขาย 1.9 พันล้านดอลลาร์
เทอเรนซ์ หว่อง หัวหน้านักวิเคราะห์ของเอสไอเอเอส รีเสิร์ช กล่าวว่า หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลงในเดือนที่แล้ว หุ้นทุนจดทะเบียนต่ำเริ่มที่จะดึงดูดการซื้อขายเพื่อเก็งกำไรได้ ซึ่งสนับสนุนโอกาสในการซื้อขาย แต่แนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังต่อไป เมื่อพิจารณาจากความผันผวนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาด
หว่องเชื่อว่า ตลาดได้ซึมซับปัจจัยเรื่องการลดดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 18 ก.ย.แล้ว
ยิว คี ยาน นักยุทธศาสตร์ของดีบีเอส วิกเกอร์ส คาดว่า จะมีความผันผวนเกิดขึ้นในตลาดต่อไป โดยนักลงทุนน่าจะต้องการความชัดเจนก่อนที่จะถึงฤดูการเปิดเผยรายได้ไตรมาส 3 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนต.ค.มากกว่าที่จะลงทุนในบริษัทที่ได้ลงทุนในตลาดซับไพรม์สหรัฐ
หุ้นแบงค์ปรับตัวลง หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ตกลง 40 เซนต์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปรับตัวลง 30 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงกิ้ง ขยับลง 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ