ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-อิงขึ้นเล็งกลุ่มพลังงาน-ส่งออกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2021 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่ง Sideway up หลังจากปรับฐานวานนี้ และตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งบวก-ลบในกรอบแคบ ส่วนดาวโจนส์เมื่อคืนบวกรับวุฒิสภาสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ และเช้านี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯแม้ทะลุ 1.6% แต่ก็ปิดย่อมาที่ 1.5% ช่วยให้คลายความกังวล Bond yield สูงได้บ้าง

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเรามีปัจจัยบวกจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดคลายล็อกมาตรการต่าง ๆ เพิ่มเติมเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ และแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวลงเล็กน้อยแต่ก็ยังอยู่ในระดับสูง จึงเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานช่วยหนุนตลาดฯได้

นอกจากนี้ เช้านี้เงินบาทอ่อนค่าลงมาแตะ 30.94 บาท/ดอลลาร์ฯ ถือว่าอ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 เดือน เป็นผลบวกต่อกลุ่มส่งออกที่จะฟื้นตัวได้บ้าง แต่การที่เงินบาทอ่อนในทิศทางเดียวกับภูมิภาคอาจไม่ดีต่อ Fund Flow อย่างไรก็ดี บ้านเรายังมีปัจจัยกดดันจากฟุตซี่จะปรับลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยมีผล 19 มี.ค.นี้

พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้ จับตามุมมองด้านเศรษฐกิจ และความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้แนวรับวันนี้ที่ 1,533-1,525 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550-1,562 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ