บล.ฟาร์อีสท์ ขอรอดูผลการดำเนินงานปีนี้ก่อนตัดสินใจขายหุ้น IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บจก. แอดไวเซอรี่ พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บล.ฟาร์อีสท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทาง บล.ฟาร์อีสท์ ยังคงแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพียงแต่ช่วงนี้ได้ชะลอการขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)เพื่อรอดูภาวะตลาดหุ้นที่ยังไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับ บล.ฟาร์อีสท์ต้องการรอให้ผลประกอบการของปี 2550 ออกมาก่อนแล้วจึงจะตัดสินใจอีกครั้ง
"ตอนนี้ยังไม่ได้มีการ update ข้อมูล เพราะฟาร์อีสท์ขอชะลอการขายไปก่อน เนื่องจากต้องการรอดูงบฯปีนี้ก่อน อีกอย่างภาวะตลาดฯก็ยังไม่ค่อยดีด้วย แต่ฟาร์อีสท์ยังมีแนวคิดที่จะเข้าตลาดฯอยู่ ซึ่งถ้าฟาร์อีสท์ตัดสินใจจะเข้าตลาดฯเมื่อไร เราก็พร้อมจะทำดีลให้ใหม่ เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นาน เพราะเราเคยศึกษาข้อมูลมาก่อนแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ฟาร์อีสท์ ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งในนามของ โฮลดิ้ง ที่จะขอเข้าตลาดฯ แต่มาตอนนี้จะเข้าตลาดฯในนามของ บริษัทหลักทรัพย์"ที่ปรึกษาการเงินของบล.ฟาร์อีสท์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ บมจ.ฟาร์อีสท์ แอสเซทส์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่มีการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น ๆ(Holding Company)ได้นับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2548 โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 250 ล้านหุ้น ในเวลาต่อมาก็ได้ขอถอนข้อมูลไฟลิ่งออกไป เนื่องจากก.ล.ต.มีกฎเกณฑ์ด้านการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลภายใน ทำให้ต้องปรับโครงสร้างใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ