ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามภูมิภาค หลังบอนด์ยีลด์ย่อลง-เงินดอลลาร์ฯอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2021 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกันทั่วหน้า แต่ตลาดบ้านเราอาจขึ้นไม่แรงเหมือนตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ตลาดหุ้นเกาหลี โดยตลาดสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะดัชนี Nasdaq ที่ขึ้นไปกว่า 3% หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯอ่อนลง ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงด้วย ส่งผลให้มีการกลับมาซื้อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี แต่ตลาดบ้านเราไม่มีกลุ่มนี้ แต่กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ราคาหุ้นปรับตัวลงไปมากแล้วก็อาจมีการฟื้นขึ้นมาได้บ้าง

แต่ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราอาจได้รับแรงกดดันจากกลุ่มแบงก์ที่อาจอ่อนตัวลงได้ และกลุ่มพลังงานก็อาจพักฐานบ้างหลังจากที่ขึ้นไปมากแล้ว อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเรายังมีปัจจัยบวกจากมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา และยังมีปัจจัยเฉพาะในเรื่องกัญชง-กัญชาด้วย

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามการโหวตเสียงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรของสหรัฐฯในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งก็คาดว่าจะผ่านไปได้ และติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน และสหรัฐฯในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,542-1,535 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560-1,567 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ