BTS เล็งยื่นฟ้องรฟม.ปมยกเลิกประมูลสายสีส้ม-เปิดรับฟังความเห็นรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2021 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) และ พ.ต.อ. สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แถลงถึงความคืบหน้าการดำเนินงานรถไฟฟ้าสายสีส้มว่า ทีมกฎหมายบริษัทกำลังพิจารณายื่นฟ้องการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และคณะกรรมการคัดเลือกมาตรา 36 กรณีประกาศยกเลิกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และกรณีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชนประกอบการพิจารณาจัดทำร่างประกาศเชิญชวน ร่างเอกสาร RFP และร่างสัญญาร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มรอบใหม่ ซึ่งทั้ง 2 กรณี จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางภายใน 90 วัน

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดภายใน 30 วันในประเด็นที่ศาลปกครองกลางจำหน่ายคดีที่บริษัทฟ้องรฟม. และคณะกรรมการ มาตรา 36 เปลี่ยนแปลงเกณฑ์การคัดเลือกโครงการ รถไฟฟ้าสายสีส้มหลังจากที่รฟม.ถอนอุทธรณ์

ขณะที่คดีที่ศาลปกครองที่บริษัทฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาทกับรฟม. ยังคงดำเนินการอยู่

นอกจากนี้ ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางจะพิจารณาว่ารับฟ้องคดีที่บริษัทยื่นฟ้อง ผู้ว่าการรฟม.และคณะกรรมการคัดเลือกฯ เป็นคดีอาญา ฐานความผิดปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ หากรับก็นัดไต่สวนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ