L&E มั่นใจกำไรปีนี้โตตามรายได้ที่คาดโต 15-25% จากรับรู้ฯ Backlog ทั้งหมด-รุกสินค้า IoT

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2021 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ กิตติวิทยากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15-25% จากปีก่อนอยู่ที่ 2,412 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะโตไปตามรายได้ จากปีก่อนอยู่ที่ 37.1 ล้านบาท โดยมีปัจจัยบวก 4 ด้าน ได้แก่ การรับรู้รายได้งานในมือ (backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 1,200 ล้านบาท เข้ามาทั้งหมดในปีนี้, ความต้องการที่สูงขึ้นจาก IoT Solution (Internet of Things Solution) โดยทางบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญไปที่ Smart Pole, Smart City, Smart Farming และ LMS (Lighting management systems)

อีกทั้งธุรกิจใหม่ที่มีการผลิตครั้งละมากๆ หรือ mass production และมีการส่งออกไปยังประเทศสหรัฐฯ คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้ราว 20% ของรายได้รวม รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

ส่วนการลงทุนยังคงมีการลงทุนต่อเนื่อง โดยการลงทุนใหญ่ๆ จะเป็นการลงทุนซื้อโปรแกรม SAP มาปรับปรุงในระบบโอปอเรชั่น ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/64 คาดน่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63 เนื่องจากยังคงเผชิญกับความท้าทาย โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ อย่างไรก็ตามปกติแล้วผลประกอบการของบริษัทฯ รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากงานโครงการ คิดเป็น 45% ในครึ่งปีแรก และ 55% ในครึ่งปีหลัง แต่ด้วยผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่คาดว่าครึ่งปีแรกจะชะลอตัว และปรับตัวดีขึ้นได้ในครึ่งปีหลัง จากการฉีดวัคซีนได้ในวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ