N-PARK เล็งขายหุ้น BMCL หรือ PA เคลียร์หนี้ SCIB อีก 790 ลบ.ใน 15 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2007 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บมจ.แนเชอรัล พาร์ค(N-PARK)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)กำหนดให้บริษัทต้องจัดการหนี้สินส่วนที่เหลือภายในวันที่ 15 ต.ค.50 โดยขณะนี้บริษัทกำลังพิจารณา 2 แนวทางที่จะดำเนินการ คือ การขายหุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)ที่ถืออยู่กว่า 800 ล้านหุ้น หรือขายหุ้น บมจ.แปซิฟิค แอสเซ็ทส์(PA) ที่ถืออยู่กว่า 60% ของทุนจดทะเบียน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้
ปัจจุบัน บริษัทมีหนี้สินเหลืออยู่กับ SCIB ประมาณ 790 ล้านบาท และมีหนี้กับธนาคารกรุงไทย(KTB)ประมาณ 990 ล้านบาท ภายหลังจากที่บริษัทได้ขายหุ้น SIRI 300 ล้านหุ้นและชำระหนี้ส่วนหนึ่งให้กับธนาคารทั้งสองแห่ง ซึ่งขณะนี้ KTB ยังไม่ได้เร่งรัดให้บริษัทชำระหนี้ส่วนที่เหลือ อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทฯพยายามที่จะเคลียร์หนี้สิน และพยายามที่จะให้โครงการต่าง ๆ ของบริษัทฯดำเนินต่อไป
แหล่งข่าวจาก N-PARK กล่าวว่า แนวทางที่จะขายหุ้น PA เป็นไปได้ยากกว่าการขายหุ้น BMCL เนื่องจากติดปัญหาที่ผู้ซื้อจะต้องทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ เพราะจำนวนหุ้นมีค่อนข้างมาก
ส่วนที่ราคาหุ้น N-PARK ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยคาดหวังว่าธุรกิจของบริษัทฯจะปรับตัวดีขึ้น ภายหลังจากที่ได้ชำระหนี้ให้กับธนาคารเจ้าหนี้ไปได้บางส่วนแล้ว และราคาหุ้น N-PARK ในปัจจุบันก็ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book Value)ที่ 0.45 บาท/หุ้น(ล่าสุดนับจากก.ค.-20 ก.ย.50)
ล่าสุด ณ เวลา 15.48 น.ราคาหุ้น N-PARK อยู่ที่ 0.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+9.52%)มูลค่าซื้อขาย 41.59 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.21 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.24 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.21 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ