ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มเช้านี้ปรับขึ้นรับ Sentiment บวกปธน.สหรัฐเซ็นกม.กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 12, 2021 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดแนวโน้มตลาดเช้านี้ปรับตัวขึ้นตามภูมิภาคขานรับ Sentiment เชิงบวกหลังจากประธานาธิบดีสหรัฐเซ็น กม.กระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว และ ECB คงดอกเบี้ยนโยบายและ QE คาดเม็ดเงินไหลเข้าตลาดภูมิภาคและไทย โดยตลาดหุ้นไทยคาดหุ้นกลุ่มวัฎจักรเศรษฐกิจและกลุ่มท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัว ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,570-1,590 จุด

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า มองตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีทิศทางปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นภูมิภาค โดยได้รับ Sentiment เชิงบวกจากข่าวประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐลงนามในกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะเดียวกันการประมูลพันธบัตรสหรัฐสัปดาห์นี้วงเงิน 1.2 แสนล้านดอลลาร์หมดไปแล้วส่งผลให้ความกังวลในตลาดพันธบัตรลดลง

ขณะที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยและวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการ Pandemic Emergency Purchase Programme (PEPP) ที่ระดับ 1.85 ล้านล้านยูโร โดยมองว่าทิศทางเงินทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามายังภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย ขณะที่คาดว่าหุ้นในกลุ่มวัฏจักรเศรษฐกิจและกลุ่มท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัว

ทั้งนี้ ให้กรอบการเคลื่อนไหวดัชนีที่ 1,570-1,590 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ