สธ.แถลงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีนแอสตราฯ/นายกฯ ประชุมก.ตร./ปชป.เคาะชื่อรมต.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 12, 2021 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้กระทรวงสาธารณสุข แถลงด่วนถึงเหตุผลการเลื่อนการฉีดวัคซีนของแอสตราเซนเนก้าให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตร (ครม.)บางส่วน หลังจากหลายประเทศในยุโรประงับการใช้วัคซีนของแอสตราเซนเนกาชั่วคราว เพราะมีผู้ป่วยที่ฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการแข็งตัวของเลือดในหลอดเลือดดำและพบผู้เสียชีวิต 1 ราย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วันนี้ แนวโน้มจะเป็นอย่างไร รอฟังการแถลงข่าวจากทีมโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าหลังจากยกเลิกการเดินทางไปฉีดวัคซีนที่สถาบันบำราศนราดูร แต่ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564 ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีวาระเรื่องการเปิดตำแหน่งรองรับกรณีที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมีหนังสือโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาปฏิบัติหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่
  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของรัฐสภาในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญออกมาแล้ว โดยที่ประชุมรัฐสภาเตรียมพิจารณาลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 วาระสาม ในวันที่ 17-18 มี.ค.นี้ โดยพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้นัดประชุมหารือเพื่อกำหนดท่าทีและแนวทางที่จะดำเนินการต่อไป
  • พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เพื่อพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่าง
  • วันนี้ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล จะเดินทางไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ โดยแสดงเหตุผลถึงความจำเป็นด้านการเรียน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 4/2563 ประกอบด้วย บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) , บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) , บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) , บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) , บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) , บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) และ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN)
  • บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) แถลงแผนการดำเนินงานทางธุรกิจประจำปี 2564 และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
  • บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) แถลงแผนธุรกิจ พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ NUE NOBLE CENTRE BANGNA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ