BJCHI คาดปีนี้กลับมามีกำไรจากขาดทุน ตุน Backlog 2.7 พันลบ.-ประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2021 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผนกลยุทธ์ บมจ. บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่บริษัทมีผลขาดทุน 193.92 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยหนุนการที่บริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการประมูลงานอยู่ 8 โครงการ รวมมูลค่า 572 ดอลลาร์สหรัฐ ที่บริษัทได้เคยรับงานจากบริษัทเหล่านี้มาแล้วบริษัทจึงมีโอกาสที่จะได้รับงานต่างๆที่ประมูลอยู่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ต่อเนื่อง

ในส่วนของรายได้บริษัทยังคงต้องใช้ระยะเวลาการประเมินงานที่ได้รับเข้ามาใหม่ และภาพรวมอุตสาหกรรมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร จึงจะมีการประเมินอีกครั้งหลังจากที่เริ่มมีความชัดเจนของการลงทุนของผู้ประกอบการต่างๆแล้ว

"ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้และราคาโภคภัณฑ์ต่างๆปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มมีแผนการลงทุน และขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม เราจึงจะเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ได้รับประโยชน์"นายวิทยา กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพลังงานสะอาดจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต่อจากนี้จะเริ่มเห็นบริษัทเข้าไปลงทุน และขยายธุรกิจไปยังกลุ่มพลังงานสะอาดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ