AH ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 10-15% เล็งผุดโปรเจ็คต์ใหญ่ปี 65 ลงทุนราว 1-1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2021 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเย็บ ซิน หรู ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 64 ที่ 10-15% ตามทิศทางการเติบโตของยอดผลิตรถยนต์ของไทยในปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ในระดับ 5% เพิ่มมาที่ประมาณ 1.5 ล้านคัน โดยบริษัทวางงบลงทุนในปีนี้ 300-500 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรและรองรับการผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้า

พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนโครงการใหญ่ 1,000-1,500 ล้านบาท เพื่อรองรับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าหลังจากปี 65 เป็นต้นไป

สำหรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจ บริษัทไม่ได้มองแค่ตลาดในเมืองไทย แต่ยังคงมองไปถึงการเติบโตในตลาดต่างประเทศที่มีโอกาสค่อนข้างสูง โดยบริษัทมีฐานการผลิตในหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน มาเลเซีย อินเดีย และ โปรตุเกส โดยยังคงมองหาโอกาสในการเติบโตมากขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงญี่ปุ่น ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของทางบริษัทอีกด้วย เพราะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คู่แข่งหลายบริษัทต้องปิดตัวลงไป ทำให้ลูกค้าหันมาส่งออเดอร์ให้กับทางบริษัทแทน

ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.64 หากเทียบกันกับในช่วงเดียวกันของปีก่อนถือว่าในปีนี้มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากในปีที่แล้วยังไม่มีฐานการผลิตในประเทศโปรตุเกส ประกอบกับเศรษฐกิจโลกและอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 3/63 รวมไปถึงการได้รับออเดอร์ใหม่จากทางลูกค้า

นางเย็บ ซิน หรู ยังกล่าวถึงปัญหาราคาเหล็กที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวมากนัก เพราะสามารถส่งต่อราคาที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้าประเภท OEM ได้ ในขณะที่ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางอย่างคาดว่าจะคลี่คลายภายในไตรมาส 3/64 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ