(เพิ่มเติม) บลจ.กสิกรปรับเพิ่มเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารปี 50 เป็นโต 15% จาก 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2007 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ รองประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทได้ปรับเป้าการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ในปีนี้เป็น 15% หรืออยู่ที่ 2.77 แสนล้านบาท จากที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะโต 10% จากสิ้นปี 49 ที่มี AUM อยู่ที่ 241,122.23 ล้านบาท โดย ณ สิ้นส.ค. บริษัทมี AUM อยู่ที่ 270,383 ล้านบาทแล้ว
ทั้งนี้ สาเหตุที่ AUM เติบโตขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา มาจากกองทุนตราสารหนี้เป็นหลักเพราะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และยังมาจากการเติบโตของกองทุนเดิมด้วย
นางวิวรรณ กล่าวว่า จากนี้จนถึงสิ้นปี 50 บริษัทยังมีแผนออกกองทุนใหม่เพิ่มอีก 3 กองทุน คือ กองทุน เค ตราสารหนี้ 4/51B มูลค่า 10,000 ล้านบาท เปิดขายระหว่าง 20-28 ก.ย.นี้ เป็นการลงทุนในตราสารหนี้ยุโรป หลังจากกองทุน เค ตราสารหนี้ 4/51A ได้รับความสนใจ โดยระดมทุนได้ถึง 1.04 หมื่นล้านบาท
กองทุนเค มันนี่ มูลค่า 10,000 ล้านบาทเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีระดับ AA- ลูกค้าต้องการตราสารหนี้ที่มีคุณภาพมากขึ้นถึงแม้ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)จะเปิดช่องให้สามารถไปลงทุนในตราสารที่คุณภาพต่ำได้ก็ตาม โดยจะเปิดขายให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง 17-25 ก.ย. นี้
ส่วนอีกกองทุน คือ กองทุนไชน่าลิ้งค์ มูลค่า 5 พันล้านบาท เป็นการลงทุนที่อ้างอิงผลตอบแทนจากดัชนีฮั่งเส็ง และยังเป็นกองทุนที่คุ้มครองเงินต้น ซึ่งกองทุนดังกล่าวอยู่ระหว่างรออนุมัติจากก.ล.ต.แต่คาดว่าจะสามารถขายได้ในช่วงปลายก.ย.นี้
นางวิวรรณ กล่าวถึงในส่วนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ว่า บริษัทคงจะเลื่อนออกไปขายในปีหน้าแทน เนื่องจากยังติดขัดจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ยังไม่อนุมัติมาตรการกันสำรอง 30% ถึงแม้จะมีดีมานด์จากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ตลาดโลก 3 ปีย้อนหลังให้ผลตอบแทน 44.36% ต่อปี แต่มีความผันผวนแค่ 13.11% เท่านั้น
บลจ.กสิกรไทย ยังคาดว่าในปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปีนี้ โดยน่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4-5% จากปีนี้ที่ 3.5-4% เนื่องจากเชื่อว่าจะมีการลงทุนภาครัฐเกิดและต่อเนื่องก็จะทำให้ผู้บริโภคกลับเข้ามาใช้จ่าย
อย่างไรก็ตาม ให้จับตาดูการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยคาดว่า กนง.จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% อีกครั้งในต.ค. นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ