EKH เตรียมเปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในปี 65 หวังต่อยอดรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2021 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH เตรียมเปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในปี 65 หวังต่อยอดรายได้

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนทำคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการนำสิ่งที่มีประโยชน์ สิ่งที่เป็นภูมิปัญญาไทยมาใช้ โดยกระทรวงสาธารณสุขต้องการทำให้การรักษาผู้ป่วยด้วยกัญชาถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งการแพทย์แผนปัจจุบัน และการแพทย์ทางเลือก ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์และสหวิชาชีพที่ผ่านการอบรมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 65

"กลุ่มบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพ โดยเฉพาะการใช้กัญชาทางการแพทย์ ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ป่วย จึงมีแผนที่จะทำคลินิกกัญชาทางการแพทย์ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งมองกว่าการรักษาด้วยกัญชานั้น จำเป็นต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทีมบุคลากรสหวิชาชีพที่ผ่านการอบรมการใช้กัญชาทางการแพทย์ คอยบริการให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำและตรวจรักษาตามเกณฑ์ข้อบ่งชี้การใช้กัญชาทางการแพทย์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสร้างฐานธุรกิจ และต่อยอดรายได้ให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ขณะที่การบริการทางการแพทย์ในด้านต่างๆ ยังเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ซึ่งมีผู้ป่วยกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของผู้มาใช้บริการเข้ารับการตรวจไวรัสโควิด-19 รวมทั้งผู้ป่วยใน (IPD) ผู้ป่วยนอก (OPD) ที่ยังคงเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม และในปี 64 จะมีการขยายศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์ไตเทียม จึงทำขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ได้เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ