ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาคลายล็อกช่วงสงกรานต์/ธปท.แจงแนวทางกำกับดูแลคริปโทฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2021 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จับตาการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 4/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งจะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการตามแนวทางการเสนอของ ศบค.ชุดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอนุญาตจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ การปรับโซนพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาด โดยเฉพาะที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นการลดระดับสีลง เพื่อให้เกิดความผ่อนคลายในพื้นที่ได้มากขึ้น

ยังคงต้องติดตามการรายงานสถานการณ์ประจำวันในการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากทั้งต่างประเทศ และในประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมโดยกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ในวันนี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะออกจากรพ. ศิริราช หลังเข้ารับการรักษาจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 63

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด Media Briefing เรื่อง แนวนโยบายกำกับดูแลคริปโทเคอร์เรนซีประเภท Stablecoins
  • สถาบันอาหาร จัดงานสัมมนา "กัญชง กัญชา เปิดประตูสู่อนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย" ตั้งแต่ต้นน้ำ การเพาะปลูก การสกัดมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร กฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่างๆ ของกัญชง กัญชา
  • พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการปลูกกัญชงในเชิงอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ซึ่งบริษัทที่เป็นผู้ปลูกและผลิตกัญชง โดยจะมีการนำกัญชงไปใช้ในการพัฒนาเป็นสินค้าสำหรับธุรกิจของบริษัทนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์ ยา เป็นต้น
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS), บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN), บมจ. เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG), บมจ. สิงห์ เอสเตท (S), บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) และบมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO)
  • ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (คจพ.) ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • น.ส.อิตเซล การินา เชน ชัน (H.E. Ms. Itzel Karina Chen Chan) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐปานามาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรองข้างห้องสำนักงานรัฐมนตรี ชั้น 11 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.) ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายอนุชา พร้อมคณะเดินทางไปตรวจพื้นที่ให้บริการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ