TM วางเป้ายอดขายปีนี้โตเป็น 700 ลบ.หลังสร้างทีมขายใหม่-เพิ่มสินค้าหลากหลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2021 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิต วงศ์ไพศาลลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยแผนการดำเนินงานปี 64 ว่าบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 63 ที่มีรายได้ 630.87 ล้านบาท โดยเน้นการนำเข้าสินค้าที่มีความต้องการในสถานการณ์การระบาดโควิด-19, สินค้าที่ใช้ในห้องไอซียูและห้องผ่าตัด รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับผู้สูงอายุ คาดว่าจะสร้างยอดขายเพิ่มให้กับบริษัทได้ ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้อย่างต่ำ 2 ล้านบาทเพื่อสร้างทีมขายใหม่ และขยายผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น

ทางบริษัทได้เห็นโอกาสในการขยายสินค้าผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว จึงนำเข้าผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่จากญี่ปุ่น โดยจะเน้นเรื่องความมีคุณภาพและราคาไม่แพง ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย คือ การทำตลาดออนไลน์ ควบคู่กับการขายกับทางโรงพยาบาลโดยตรง

นอกจากนี้ ในปี 64 ทางบริษัทได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับสถานการณ์ทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้มากขึ้น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ให้สารละลายน้ำเกลือผ่านหลอดเลือดดำ ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้มีความปลอดภัยเนื่องจากไม่ต้องใช้เข็ม ขณะนี้ได้ส่งไปขายในโรงพยาบาลเอกชนเกือบทั้งประเทศแล้ว และวางแผนที่จะขยายตลาดไปยังโรงพยาบาลรัฐบาลด้วย

นายมานิต กล่าวว่า ปีนี้ได้มีการตั้งทีมขึ้นมาดูในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องมือผ่าตัดโดยตรงเพื่อตอบโจทย์การผ่าตัดแบบแผลเล็ก โดยเฉพาะในศูนย์หัวใจ และคณะแพทย์มหาวิทยาลัยต่างๆ โดยคาดว่าสินค้าในกลุ่มนี้น่าจะสามารถเพิ่มยอดขายรวมของบริษัทได้ ส่วนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้ ได้มีการเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ในไทยที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

ผลิตภัณฑ์ต่อมาคือสายดูดเสมหะระบบปิด โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือแผนกไอซียูในโรงพยาบาล ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้โรงพยาบาลมีการคำนึงถึงวิธีป้องกันการแพร่เชื้อมากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยควบคุมไม่ให้เชื้อโรคฟุ้งกระจาย ส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ กำลังอยู่ในขั้นทำการตลาด ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้สอดคล้องกับการที่ภาครัฐสนับสนุนให้ติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจตามหน่วยงาน และสำนักงานต่างๆ ด้วย

สำหรับแผนการเพิ่มยอดขายในปีนี้ TM เน้นทำตลาดสำนักงาน รวมถึงหน่วยงานทางภาครัฐ โดยจะเพิ่มสัดส่วนทำตลาดออนไลน์มากขึ้น จากในปี 63 ที่มีการเปิดร้าน TM Care จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ยอดขายรวมกว่า 1 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราว 1% ของยอดขายรวม เนื่องจากเพิ่งเปิดให้บริการ และปีนี้ได้มีแผนเตรียมออกสินค้าตัวใหม่ที่จะวางขายออนไลน์ เช่น เครื่องวัดความดัน, ถ้วยชามแก้วที่ตกแล้วไม่แตก, ถุงมือป้องกันคนไข้ดึงสายน้ำเกลือ เป็นต้น ด้านโชว์รูมได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วในปีนี้ หน้าร้านได้มีสินค้าและพนักงานพร้อมให้บริการ

ส่วนความคืบหน้าของโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ บางกะปิ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจัดหาผู้รับเหมา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี 64 นี้ ส่วนแรกเป็นศูนย์กายภาพบำบัด สำหรับอีกส่วนจะสร้างเป็นสถานดูแลผู้สูงอายุ คาดว่าจะมีเตียงประมาณ 160 เตียง ทั้งนี้บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนของบุคลากรสำหรับการดูแลคนไข้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ