TSR ยันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้ากว่า 10-15% ปรับกลยุทธ์รุก B2B-เปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2021 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทยันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,942.88 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2B จากเดิมที่เน้นเฉพาะการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่ม B2C ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากร้านอาหาร โรงงาน และโครงการขนาดใหญ่อื่นๆด้วย แต่บางรายอาจจะมีการชะลอการติดตั้งเครื่องกรองน้ำไปบ้างจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่หลังจากสถานการณ์ต่างๆคลี่คลายคาดว่าจะเริ่มกลับมาติดตั้งได้

นอกจากนี้บริษัทยังมีเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้แก่แบรนด์พันธมิตรอื่น และเป็นสินค้าที่เข้าไปเจาะกลุ่ม Hi-end มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีหลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัวสินค้าเรือธงรุ่นใหม่ออกมาเชื่อว่าจะเข้ามากระตุ้นคำสั่งซื้อของลูกค้าได้อีก

ในส่วนของ การขยายธุรกิจใหม่ "DrinkCo" ที่จะเข้ามาทำธุรกิจออนไลน์ เพื่อจำหน่ายเครื่องกรองน้ำชั้นนำหลายแบรนด์ จากญี่ปุ่น เกาหลี จีน และยุโรป ให้เหมาะกับสภาพพื้นที่น้ำของผู้บริโภค ปัจจุบันได้เริ่มมีการจำหน่ายสินค้าไปแล้วซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

"จากสัดส่วนสินค้าที่ปรับให้เป็นกลุ่ม Hi-end มากยิ่งขึ้น การปรับรูปแบบการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่ม B2B มากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้มีสัดส่วนลูกค้าเงินสดมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนลูกค้าเงินผ่อนมากกว่า 90% ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงของการผิดนัดชำระหนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราต้องมีการปรับตัวไปยังกลุ่มที่มีกำลังซื้อมากขึ้น"นายเอกรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ