FN มองทิศทางผลงานดีขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย,ศึกษาลงทุนกัญชง-กัญชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2021 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) เปิดเผยว่า มองทิศทางผลประกอบการในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 758.53 ล้านบาท และมีผลขาดทุนอยู่ 27.72 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเริ่มมีการฉีดวัคซีนแล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่ผ่านออนไลน์อย่างต่อเนื่อง อาทิ Shopee, Lazada และ Shopat24 รวมไปถึงการไลฟ์สดขายสินค้าผ่าน Facebook โดยจะเน้นการหาช่องทางและพันธมิตรในการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้จากช่องทางออนไลน์ในปีนี้ที่ 120-130 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนรายได้ไม่ต่ำกว่า 14% ของรายได้รวม จากปีก่อนที่มีรายได้ 104 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมีการขยายการจำหน่ายสินค้าไปยังต่างจังหวัด ด้วยการหาพันธมิตรที่เป็นร้านค้าเพื่อนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการเจรจากับร้านค้ากว่า 160 แห่ง ทั่วประเทศ และมีผู้เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าแล้ว 30 แห่ง โดยบริษัทคาดหวังจะสามารถมีสัดส่วนรายได้เป็น 10% ของรายได้รวม

พร้อมกันนี้ยังมีการขยายรูปแบบการขายสินค้าผ่านรถยนต์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "รถทันใจ" ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรถทั้งหมด 50 คัน จากปัจจุบันที่ 20 คัน ด้วยรูปแบบของการขยายแบบแฟรนไชส์

"ปีนี้เราจะเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์สินค้าต่างๆมากขึ้น และการขยายช่องทางการขายที่ครอบคลุม และตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายก็จะรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกช่องทาง"นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

นายเบญจ์เยี่ยม กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษา และหาพันธมิตรในการขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของกัญชง และกัญชา โดยเบื้องต้นบริษัทจะมีการจัดสรรพื้นที่ในพื้นที่ของสาขาต่างๆของบริษัทเพื่อที่จะเป็นมุมสำหรับจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชงและกัญชาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ