AKP รับธุรกิจปีนี้ยังท้าทายจากโควิดเน้นรักษาลูกค้าเก่าควบคู่สร้างฐานใหม่-ลดต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2021 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อัคคีปราการ (AKP) กล่าวว่า ในการดำเนินธุรกิจปี 2564 นี้ AKP ยังคงเผชิญความท้าทายในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจโดยรวมที่ถูกกระทบจากปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ทำให้การดำเนินงานในหลายๆ องค์กรต้องหยุดชะงักลง ส่งผลให้ผลประกอบการแต่ละองค์กรปรับลดลงในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากการลดกำลังการผลิตส่วนหนึ่งทำให้ขยะอุตสาหกรรมที่ต้องกำจัดมีปริมาณลดลงตามไปด้วย

โดยบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเก่าควบคู่ไปกับการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ รวมทั้งใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน โดยนำประโยชน์จากการใช้พลังงานความร้อนจากการกำจัดของเสียอุอุตสาหกรรมมาทดแทนการใช้เชื้อเพลิง หรือก๊าซธรรมชาติ ส่งผลให้ต้นทุนด้านพลังงานลดลงอย่างมีนัยสำคัญ นโยบายที่สำคัญอย่างหนึ่งของบริษัทฯคือ มุ่งสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) ซึ่งมีองค์ประกอบของ ESG คือ Environment, Social, Governance และ Circular Economy

"ปีนี้ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยยังถูกกระทบจากปัญหาโควิด-19 และถึงแม้ปัจจุบันเริ่มมีการใช้วัคซีนแล้วแต่ยังถือว่าหลายภาคส่วนยังมีความยากลำบากในการทำงาน ซึ่งการทาง AKP เองยังคงเน้นรักษาฐานลูกค้าเก่าควบคู่ไปกับการสร้างฐานลูกค้าใหม่ วางนโยบายลดค่าใช้จ่ายในองค์กรและรักษาระยะห่างทางสังคม ส่วนโควิด-19 ประเมินว่าจะสนับสนุนให้กลุ่มลูกค้าใหม่ใช้บริการ AKP ในการกำจัดขยะมีพิษเพิ่มขึ้น" นายวันชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ