(เพิ่มเติม) MANRIN คาดกลับมาเปิดบริการโรงแรมได้บางส่วนใน ต.ค.นี้หลังเหตุเพลิงไหม้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สิริกุล ไกรบุญ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. แมนดารินโฮเต็ล (MANRIN) ซึ่งเป็นเจ้าของโรมแรมแมนดาริน คาดว่า โรงแรมแมนดารินจะกลับมาเปิดให้บริการได้ในเดือน ต.ค.นี้ หลังสำนักงานกรุงเทพมหานคร(กทม.)อนุญาตให้เปิดดำเนินการได้จากการเกิดเพลิงไหม้วานนี้ 
โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการได้ทันทีสำหรับอาคารแมนดาริน ซึ่งอยู่ด้านหน้าของโรงแรม ไปก่อน ส่วนอาคารปริ๊นเซสที่อยู่ด้านหลังคงต้องรอดูว่าจะเปิดให้บริการได้บางส่วนหรือจะต้องปิดซ่อมทั้งหมดก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง
"เราคิดว่าน่าจะเปิดได้ภายในเดือนหนึ่ง หรือประมาณเดือนหน้า(ต.ค.) ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีอะไร" น.ส.สิริกุล กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ ทาง กทม.และ สมาคมวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.)จะเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างภายในอาคารปริ๊นเซสทีเกิดเพลิงไหม้
"ตอนนี้โรงแรมทั้ง 2 อาคารไม่สามารถเปิดได้ เราต้องรอให้ทางเขตของกทม. และทาง วสท. ซึ่งเขาจะมาตรวจสอบระบบโครงสร้าง น่าจะใช้เวลาไม่นานมาก ไม่น่าจะเกิน 1 เดือน ...รายได้ก็คงกระทบไปบ้างเพราะเปิดให้บริการไม่ได้ ถ้าเปิดบริการตึกแรกก็จะปิดให้บริการได้เลย ไม่ต้องทำอะไร แต่ตึกหลังก็ต้องใช้เวลา อาจจะปิดบางชั้นที่ต้องซ่อม" น.ส.สิริกุล กล่าว
ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ได้ เพราะมีรายละเอียดค่อนข้างมากที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบก่อน และเจ้าหน้าที่ของฝ่ายบริษัทประกันภัยก็ยังไม่ได้เข้ามาประเมินความเสียหาย โดยบริษัทได้ทำประกันภัยไว้กับบมจ. กรุงเทพประกันภัย มีทุนเอาประกันมูลค่า 500 ล้านบาท แต่เบื้องต้น อาคารที่ถูกไฟไหม้ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีเพียงผ้าม่าน พรม ที่เสียหาย และกระจกแตก
โรงแรมแมนดาริน ที่ตั้งอยู่บน ถ.พระราม 4 ประกอบไปด้วย 2 อาคาร ได้แก่ อาคารแมนดาริน ซึ่งอยู่ด้านหน้ามีจำนวนประมาณ 200 ห้อง ขณะที่อาคารปริ้นเซส ซึ่งอยู่ด้านหลังและเกิดเพลิงไหม้ มี 14 ชั้น จำนวน 216 ห้อง
น.ส.สิริกุล กล่าวว่า เขณะนี้ทางโรงแรมยังไม่ททรายสาเหตุที่แท้จริงของเหตุเพลิงไหม้ เพราะฝ่ายพิสูจน์หลักฐานเพิ่งเดินทางเข้ามาตรวจ แต่เบื้องต้นเข้าใจว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องเก็บของ ซึ่งเป็นเวลากลางคืนที่ห้องเก็บของปิดอยู่
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอายุอาคารจะนานมาก แต่โครงสร้างอาคารก็แข็งแรง และไม่ได้มีปัญหาจากเพลิงไหม้ นอกจากนั้น ทางโรงแรมได้เข้าช่วยเหลือแขกที่พักได้ทุกคน ไม่ได้มีใครบาดเจ็บมาก โดยอพยพแขกประมาณ 400 รายส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติไปพักโรงแรมใกล้เคียงแทน ได้แก่ โรงแรมเอเชีย บางกอกเซ็นเตอร์ , โรงแรมมณเฑียร และโรงแรมพลาซ่า แมนดาริน (ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ