CP7-11 สร้างศูนย์กระจายสินค้าตจว.ครบ 3 แห่งคาดเปิดดำเนินการปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ-การเงินและลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น(CP7-11)กล่าวว่า บริษัทมีแผนสร้างศูนย์กระจายสินค้าในต่างจังหวัด 3 แห่ง ในภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรองรับการขยายสาขา อีกทั้งยังเป็นการกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภคได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายปีนี้และจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปีหน้า
การเพิ่มจำนวนศูนย์กระจายสินค้าฯ จะช่วยทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้น และยังเป็นการรองรับการขยายสาขาให้ครบ 5,000 สาขาภายในปี 2553 ตามแผนธุรกิจของบริษัท จากปัจจุบันที่มี 4,055 สาขา
นายเกรียงชัย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษางบลงทุนที่ใช้ในการสร้างศูนย์กระจายสินค้า แต่คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการขยายสาขาปกติ โดยบริษัทจะมีงบลงทุนในการขยายสาขาปีละ 1.5 พันล้านบาท
นายเกรียงชัย ยังกล่าวถึงผลประกอบการของ CP7-11 ว่า บริษัทมั่นใจว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะมีอัตราการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่เติบโต 19% โดยจะเติบโตมากในช่วงไตรมาส 4/50 แต่ในไตรมาส 3/50 ยอมรับว่ารายได้คงจะชะลอตัวหรือมีระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาส 2/50
สาเหตุที่มองว่าในไตรมาส 4/50 จะทำรายได้ได้ดี เนื่องจากเชื่อว่าจะได้รับแรงกระตุ้นจากการเลือกตั้งที่มีความชัดเจนขึ้นทำให้ผู้บริโภคกล้าจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ประกอบกับสินค้าในร้านของ CP7-11 ในปัจจุบันก็มีความหลากหลายมากขึ้นจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ และอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และยอดขายจากสินค้าดังกล่าวก็เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
นายเกรียงชัย กล่าวว่า แนวโน้มหลังการเลือกตั้งมองว่าจะมีทิศทางที่ดีและเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้ รวมทั้งเมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่ก็เชื่อว่าจะเข้ามาฟื้นฟูสถานการณ์เศรษฐกิจผ่านการลงทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมกะโปรเจกต์หรืออื่นๆ และเมื่อมีการลงทุนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคก็จะดีขึ้น ซึ่งผลพวงดังกล่าวก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีก รวมถึงเซเว่นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ